fbpx

พล.อ.อนุพงษ์ยืนยันไม่ร่วมพรรคการเมืองของนายสมคิด

กระทรวงมหาดไทย 13 เม.ย.-พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยัน ไม่เข้าร่วมพรรค ที่นายสมคิดจะตั้งขึ้น ย้ำ ต้องปลดล็อคให้พรรคการเมืองเพื่อให้ทำกิจกรรมได้ ยัน ต้องมีเลือกตั้งท้องถิ่นก่อนการเลือกตั้งใหญ่แน่นอน


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันเรื่องที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะตั้งพรรคในฟากของรัฐบาล รวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลังสงกรานต์ ว่า หากการเมืองมาสร้างสิ่งดีๆให้กับประเทศชาติก็เป็นเรื่องดี ใครที่มีความพร้อม มีความสามารถ และมีความบริสุทธิ์ ที่จะมาทำเพื่อประชาชน และประเทศชาติก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดี ไม่ว่าใครทั้งสิ้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะเพียงตัวบุคคลที่พูดมา ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองรุ่นเก่า หรือนักการเมืองรุ่นใหม่ ก็เป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น ถ้าทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ และประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่างไรก็ตาม หลังช่วงสงกรานต์คงไม่ถือว่าเป็นช่วงร้อนแรงของสถานการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด แต่ถือว่าเป็นวิวัฒนาการของช่วงเวลาที่ต้องดำเนินไป เพราะอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง และเมื่อต้องมีการเลือกตั้งก็ต้องมีคนเข้ามาใช้อำนาจรัฐที่เรียกว่าการเมือง ก็อยากให้คนที่มานั้นมีความตั้งใจ และอยากให้ประชาชนเลือกคนดี ทั้งนี้ยืนยันว่า ประเทศชาติมีสิ่งดีๆมากมาย ถ้าเรามาช่วยกันทำสิ่งดีๆให้เกิดขึ้น ประเทศชาติเราจะเจริญ ทุกคนก็จะมีความสุข จึงอยากให้ทุกคนมาร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดี

“การเมืองไม่จำเป็นต้องขัดแย้งกัน จะเห็นต่างกัน จะมีวิธีทำงานต่างกันย่อมเป็นปกติ ก็นำเสนอสิ่งที่ตนเองอยากจะทำที่เป็นสิ่งที่ดี ดีกว่าการมานั่งโจมตีกัน ส่วนใครมีความพร้อมก็เข้ามาทำ” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว


เมื่อถามย้ำถึงการจัดตั้งพรรคของรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ใช่พรรครัฐบาล จะมาสรุปแบบนั้นไม่ได้ จะพรรคอะไรตนเองไม่รู้ และไม่ได้รู้เรื่องด้วย จึงไม่มีความเห็นเรื่องนี้ และที่ถามว่าตนเองจะเข้าร่วมหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่าไม่ได้ร่วมด้วย ไม่เคยมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ และก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

ส่วนความเป็นไปได้หรือไม่ว่าหลังเดือนเมษายนนี้จะมีการปลดล็อคให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ยังไงก็ต้องมีการปลดล็อคให้มีการเคลื่อนไหวได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ คสช.เป็นผู้พิจารณา ทราบว่านายกรัฐมนตรีก็พิจารณาอยู่ ตนจึงไม่ขอพูดในเรื่องของวันเวลา เพราะอย่างไรก็ต้องปลดล็อค และก่อนการเลือกตั้งใหญ่ ก็ต้องมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน 

“จริงๆถ้าให้พูดตามความเห็น การเปิดไม่ใช่นัยยะที่ต้องกังวล แต่สิ่งที่ต้องกังวลคือเมื่อเปิดแล้วมีคนใช้โอกาสนี้ไปสร้างความขัดแย้งอันนี้ทำให้ฝ่ายความมั่นคงต้องดำเนินการเป็นขั้นตอนไป โดยทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเท่าที่กฎหมายจะทำได้ แล้วก็จะได้มีผู้ที่มาบริหารประเทศชาติดีๆเก่งๆ และทำเพื่อประเทศชาติ ในโอกาสปีใหม่ไทยผมก็อยากพูดให้เป็นมงคลแบบนี้”พลเอกอนุพงษ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว