fbpx

ทลายบ่อนไก่ชน เซียนนับ 100 หนีกระเจิง

นครศรีธรรมราช 8 มี.ค.-สนธิกำลังบุกทลายบ่อนไก่ชน นักพนันนับ 100 วิ่งหนีกระเจิง พบเป็นบ่อนอนุญาตให้ชนสำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ แต่แอบลักลอบเปิดวันปกติจนได้รับการร้องเรียนให้เข้าจับกุม


พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 พร้อมกับ พ.ต.อ.พิรุณ กลัดทอง ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช และนายอำพล สังข์ทอง หน.ชุดเฉพาะกิจศรีวิชัย ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สนธิกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองรวมเกือบ 40 นาย เข้าทำการตรวจสอบบ่อนไก่ชนบ้านสันยูง หมู่ 2 ต.ท่าดี อ.ลานสกา หลังได้รับการร้องเรียนมาว่าเปิดบ่อนในวันปกติ ซึ่งเมื่อไปถึงกำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าการจู่โจมและปิดล้อมบ่อนไก่ดังกล่าว ปรากฏว่านักพนันไก่ชนในสนามจำนวนนับ 100 คน วิ่งกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง และสามารถจับกุมนักพนันได้หลายสิบคน ในขณะที่อีกจำนวนมากสามารถกระโดดปีนข้ามรั้วเหล็กวิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ ตรวจสอบใบอนุญาตพบว่า ได้รับอนุญาตให้มีการชนไก่ในวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น แต่มาลักลอบเปิดบ่อนในวันปกติ 


เบื้องต้นทราบว่า มีนายวิทยา ญาณหาญ เป็นผู้รับใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางเป็นไก่ชนจำนวน 14 ตัว และซากไก่ชนตายแล้วอีก 2 ตัว ที่ชนกันจนตายด้วยวิธีการเสริมเดือยไก่ พร้อมทั้งอุปกรณ์การเสริมเดือยไก่อีกจำนวนมาก และยังตรวจยึดอาวุธปืนได้อีก 1 กระบอก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมนักพนันทั้งหมดพร้อมของกลางที่ทำการตรวจยึดมาได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลานสกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยนายอำพล สังข์ทอง หน.ชุดเฉพาะกิจศรีวิชัย ระบุว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าสนามชนไก่แห่งนี้ได้จัดให้มีการชนไก่เดิมพันทุกวันไม่มีวันหยุด ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการชนโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงสนธิกำลังตำรวจ ทหารจาก มทบ.41 และฝ่ายปกครองเข้าจับกุม ก่อนแจ้งข้อหาจัดให้มีการพนัน หรือเล่นพนัน โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาทารุณกรรมสัตว์ตาม พรบ.ทารุณกรรมสัตว์ 2557 อีก 1 ข้อหาด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน