fbpx

ปศุสัตว์ช่วยแมว 13 ตัว ถูกขังลืมในทาวเฮาส์

ราษฏร์ธานี 2 ก.พ.- ปศุสัตว์สุราษฎร์ธานีช่วยแมว 13 ตัว ถูกขังลืมในทาวเฮาส์ ยันทั้งหมดไม่ได้ถูกทิ้งให้อดอยากตามที่มีคนร้องเรียน แมวไทยลูกผสมอ้วนท้วนสุขภาพดี ส่วนเปอร์เซีย 3ตัว ค่อนข้างผอม คาดแย่งกินอาหารไม่ทัน


กรณีมีผู้ร้องเรียนเรื่องแมวถูกทอดทิ้งในเขต อ.เมืองสุราษฎร์ธานี  และมีการนำเสนอข่าวไปว่าถูกเจ้าของขังลืมจำนวน 13 ตัว อยู่ในทาวน์เฮาส์เลขที่ 397/43 ซอยแสงอรุณ 21 เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เป็นเวลานานกว่า 2 เดือนจนชาวบ้านทนสงสารไม่ไหว ร้องเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โดยระบุว่ามีแมวบางตัวมีอาการอ่อนเพลีย จากการอดอาหารและน้ำต่อมาเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้นำแมวทั้ง 13 ตัวไปดูแลแล้วพร้อม ทั้งตรวจรักษาอาการและดูแลเบื้องต้นที่ศูนย์บริบาลสัตว์สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหลังจากนี้จะได้ตรวจสอบหาเจ้าของแมวต่อไป  


หลังจากมีข่าวแพร่ออกไปปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมระบุว่า เจ้าของบ้านรักแมวแต่ที่ปล่อยแมวไว้ เนื่องจากต้องเดินทางไปดูแลผู้ป่วยที่ กทม.และได้ว่าจ้างคนดูแลแมวแล้วแต่น่าจะเกิดความผิดพลาดที่คนรับจ้างที่ไม่ได้เอาใจใส่แมวจึงเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

ขณะนายสัตวแพทย์เดชา จิตรภิรมย์ ปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้กล่าวยืนยันว่าแมวทั้งหมด 13 ตัวมีแมวไทย จำนวน 5 ตัว ลูกผสม 5 ตัว และเปอร์เซีย 3 ตัว แมวไทยและลูกผสมแมวมีร่างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์ ส่วนแมวเปอร์เซียมีลักษณะผอม ซึ่งอาจเกิดจากการกินอาหารไม่สมบูรณ์ ซึ่งดูจากสภาพแมวทั้งหมดไม่ได้ถูกทิ้งให้อดอยากมาเป็นเวลาประมาณ 2 เดือนตามข่าวที่เสนอออกไป แต่อาจเป็นการดูแลให้อาหารไม่เต็มที่ รวมทั้งด้านความสะอาด ซึ่งแมวทั้งหมดยังต้องอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ไปก่อนรอจนคดีจะยุติ และมีเจ้าของมาแสดงตัว ซึ่งวันนี้นี้ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด