fbpx

ญาติร่ำไห้รับศพลูกเรือประมงชนเรือสินค้า

ชลบุรี 7 ม.ค. – ผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือบรรทุกสินค้า พุ่งชนเรือประมง จนจมกลางทะเลใกล้ชายฝั่งสัตหีบ เผยนาทีชีวิตขณะเกิดเหตุ ขณะที่ผู้เสียชีวิต 4 คน ยังอยู่ระหว่างรอผลชันสูตร


ญาติลูกเรือประมงโชคชูชัย 4 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุเรือบรรทุกสินค้า ไม่ทราบชื่อและสัญชาติชนจมลงในทะเล ห่างจากชายฝั่งสัตหีบ จ.ชลบุรี ไปประมาณ 38 ไมล์ทะเล ถึงกับร่ำไห้ ทันทีที่เห็นเรือเรือตรวจการณ์ 995 เข้าเทียบท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยคนเจ็บ 4 คน เป็นไทย 1 คน กัมพูชา 3 คน  ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งล่าสุดแพทย์ได้ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านทุกคนแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิต คือนายรอด ทรัพย์ประเสริฐ  นายประนอม รุ่งเรือง  นายหว่าง ซอย  และนายโก  ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10  ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

นายประยุทธ  บุญครอง ไต๋เรือที่รอดชีวิตหวุดหวิดเล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุ ลูกเรือกำลังลากอวนจับปลากันอยู่  จู่ๆ ก็มีเรือบรรทุกสินค้าพุ่งเข้าชนกลางเรือด้านขวาอย่างรุนแรง จนเรือแตก จมทะเลอย่างรวดเร็ว  ลูกเรือที่กำลังทำงานบนเรือกระเด็นไปคนละทิศละทาง โดยผู้เสียชีวิต 3 คน จมน้ำติดอยู่กับเรือ อีก 1 คน กระเด็นตกทะเล  ส่วนผู้รอดชีวิต 4 คน ต่างตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด โชคดีเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยไว้เหลือได้ทันหวุดหวิด  สำหรับเรืองคดี ขณะนี้สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล (สจป.) และเจ้าท่าพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเรือที่ชนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  


สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา  01.00  น. วันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา  สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล (สจป.) ได้รับเเจ้งว่า เรือประมงโชคชูชัย ถูกเรือบรรทุกสินค้า ไม่ทราบชื่อและสัญชาติชนจมลงในทะเล ห่างจากชายฝั่งสัตหีบ จ.ชลบุรี ไปประมาณ 38 ไมล์ทะเล  ในเรือมีลูกเรือ 8 คน  เรือสุวิทย์การประมง ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้เข้าช่วยลูกเรือได้จำนวน 4 คน เป็นไทย 1 คน และกัมพูชา 3 คน ได้อย่างปลอดภัย 

ส่วนลูกเรืออีก 4 คน ที่สูญหาย ต่อมาพบว่าเสียชีวิตทั้งหมด  ก่อนที่จะส่งเรือตรวจการณ์ 995 ไปรับศพผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บกลับขึ้นฝั่ง. -สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง