fbpx

หมออึ้ง สุนัขบาดเจ็บวิ่งมาหาหมอเองถึงคลินิก

ปทุมธานี 5 ม.ค.-หมออึ้ง สุนัขบาดเจ็บเลือดอาบหน้า วิ่งมาหาหมอเองถึงคลีนิก แถมใช้เท้าเคาะประตูให้ช่วยรักษา


หลังจากที่มีเพจเฟซบุ๊กของคลินิกรักษาสัตว์ชื่อ Petto Street ได้โพสต์ภาพสุนัขพันธุ์โกลเด้นเพศผู้ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณตาด้านซ้ายโดยมีข้อความว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ วันนี้ขณะหมอกำลังง่วนอยู่กับลูกค้าเวลาประมาณ19.30 น.มีน้องเด้นมายืนยิ้มอยู่ที่หน้าคลินิกแบบเลือดโชกหน้า ตอนแรกก็นึกว่าเจ้าของพามาหาหมอทำแผล แต่ไม่ยักกะเดินเข้ามาซักที แต่พอหมอกับผู้ช่วยเดินเข้าไปดูที่หน้าประตูก็อึ้งว่าเป็นหมาหลงมานี่หว่า เลยพาเข้ามาตรวจดูอาการก่อน พบว่าหนังตาซ้ายฉีกขาดคาดว่าน่าจะโดนฟัดมาหนักพอสมควร ทำการรักษาเบื้องต้นโดยการวางยาซึม+ยาสลบเย็บแผลเกือบ20 เข็มและฉีดยาฆ่าเชื้อ ลดปวด ให้น้ำเกลือใส่คลอล่า พร้อมจับนอนรักษาตัวที่คลินิก โดยคลินิกได้ตามหาเจ้าของสุนัขพันธุ์โกเด้นให้ติดต่อมาที่คลินิก เบอร์โทรศัพท์ 0969193996 หมอฝน


ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามไปถาม ส.พญ.ศิรมณี วงศ์พิทยาดิศัย หรือหมอฝน เจ้าของคลินิกสัตว์เพ็ตโตะสตรีท ตั้งอยู่  อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ขณะกำลังรักษาสัตว์อยู่ด้านในคลินิกสังเกตเห็นมีสุนัขมายืนอยู่ที่หน้าคลินิกครั้งแรกนึกว่าเจ้าของพามารักษาเพราะมีเลือดโชกเต็มตัว เมื่อตนเองเดินออกมาดูก็ไม่เห็นมีเจ้าของและเป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้นเพศผู้อายุประมาณ 5 ปีซึ่งตนเองรู้สึกแปลกใจว่าสุนัขเดินมาที่คลินิกตัวเดียวได้อย่าง แต่ก็ต้องเป็นสุนัขที่มีเจ้าของเพราะมีโซ่คล้องคออยู่และก็น่าจะโดนสุนัขตัวอื่นกันมา จึงนำมาทำการรักษาให้ก่อนโดยการวางยาซึม+ยาสลบเย็บแผลเกือบ20 เข็มและฉีดยาฆ่าเชื้อ ลดปวด ให้น้ำเกลือใส่คลอล่า พร้อมจับนอนรักษาตัวที่คลินิก และตั้งชื่อให้ว่าเจ้าเด้น ซึ่งสุนัขมีนิสัยไม่ดุร้ายเข้ากับคนได้เป็นอย่างดี จึงนำไปลงเพจเฟซบุ๊กของคลินิกเพื่อช่วยตามหาเจ้าของที่แท้จริง  

ส่วนนายสุรพล คงอำนาจ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ข้างๆ คลินิกบอกว่าเห็นสุนัขตัวดังกล่าวเดินมาจากทางไหนก็ไม่รู้เลือดเต็มหน้าและมาหยุดอยู่ตรงหน้าคลินิกรักษาสัตว์ดังกล่าวพร้อมทั้งใช้เท้าทำท่าเหมือนเคาะกระจกเรียกขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนเองก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมสุนัขแสนรู้ได้ขนาดนี้


ล่าสุดเฟซบุ๊ก PettoStreet โพสต์ว่า ตอนนี้น้องเด้นได้พบเจ้าของแล้ว ผ่านการยืนยันลักษณะและหลักฐานที่ชัดเจน รวมถึงบอกเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้น้องพลัดหลงจากเจ้าของมาไกลจนถึงหน้าประตูคลินิกหมอเมื่อวานนี้แล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้องพลัดหลงคือในขณะที่น้องออกมาเที่ยวเล่นขับถ่ายในบริเวณรอบๆบ้านของน้อง เมื่อลับสายตาในขณะที่เจ้าของติดภาระกิจส่วนตัวบังเอิญโดนเจ้าถิ่นบริเวณใกล้เคียงทำร้ายและเตลิดหนีออกนอกเขตที่คุ้นเคย ทำให้พลัดหลงมายังต่างถิ่น ซึ่งทางเจ้าของเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามตามหามาตลอด เพิ่งได้รับข่าวสารจากเพื่อนที่ติดตามข่าวผ่านทางโทรทัศน์เกี่ยวกับเรื่องของน้องและได้เดินทางมายืนยันตัวน้องกับทางคลินิก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง