fbpx

เด็ก ม.5 ยอดกตัญญู รับจ้างกรีดยาง-ขายของเลี้ยงแม่ป่วย-ยายชรา

ตรัง 5 ก.ย.-นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนสามัคคีศึกษา จ.ตรัง รับจ้างกรีดยาง ขายเครื่องสำอาง ส่งเสียตัวเองเรียน เลี้ยงดูแม่ซึ่งป่วยโรคประสาท รวมทั้งยายที่แก่ชรา



น้องโก๊ะตี๋ หรือ นายศุภวิชญ์ แกล้วกล้า อายุ 16 ปี อยู่ชั้น ม.5/2 โรงเรียนสามัคคีศึกษา จ.ตรัง ใช้เวลาว่างช่วงพักกลางวัน นำเครื่องสำอาง และสินค้าหลายอย่าง มาขายเพื่อนๆ และครูในโรงเรียน เพื่อเงินเป็นค่าเล่าเรียน และนำไปเลี้ยงดูแม่วัย 52 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคประสาท มีอาการคลุ้มคลั่ง บางครั้งยังทำร้ายยายอายุ 85 ปี รวมทั้งทำร้ายน้องโก๊ะตี๋ โดยไม่รู้ตัว น้องโก๊ะตี๋เป็นลูกคนเดียว เมื่อหลายปีก่อนพ่อของน้องโก๊ะตี๋สติไม่สมประกอบได้หายออกจากบ้าน ส่วนแม่เมื่อเกิดอาการคลุ้มคลั่งบ่อยๆ จึงกลายเป็นที่รังเกียจของญาติพี่น้อง แต่ด้วยความที่น้องโก๊ะตี๋ มุมานะอดทน เรียนดีได้เกรด 3.2 ญาติบางคนจึงให้ที่พักอาศัย และใช้เวลาว่างเท่าที่มี รับจ้างทำงานต่างๆ ทั้งกรีดยาง เก็บน้ำยาง และรับสินค้าไปขาย


น้องเล่าว่า เคยถูกล้อว่ามีพ่อแม่เป็นบ้า ทำให้เก็บไปคิดบ้างแต่ไม่นานก็หาย และนำเอาคำสบประมาทนั้นมาเป็นแรงผลักดันในการต่อสู้ต่อไป ซึ่งแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก หากไม่มีก็อด เช่น ผ้าอ้อมของแม่ ต้องนำมาผึ่งแดดแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ จึงอยากจะขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญบริจาคผ้าอ้อม ยาและทุนการศึกษา

นางสุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีศึกษา กล่าวว่า น้องโก๊ะตี๋ เป็นเด็กกตัญญู และมีน้ำใจกับเพื่อนๆ โรงเรียนจึงส่งเสริมให้มีผลงานทางวิชาการและส่งไปแข่งขันอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ได้ทุนการศึกษามาบ้าง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด