fbpx

ฝนตกหนัก น้ำท่วมพัทยา-ตัวเมืองชลบุรี

ภูมิภาค 20 ก.ค. – ฝนถล่มพัทยาและตัวเมืองชลบุรี ส่งผลน้ำท่วมอ่วม การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำ ส่วนที่เชียงราย ฝนตกหนักส่งผลให้ดินภูเขาที่อุ้มน้ำเอาไว้สไลด์ลงมาทับถนนขึ้นดอยตุง เสาไฟฟ้าหัก


เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่เมืองพัทยามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. ทำให้มีน้ำท่วมขังในเมืองพัทยาหลายจุด เช่น ถนนพัทยาสาย 3 แยกร้านอาหารมุมอร่อย ถนนสุขุมวิท ซอยเขาน้อย ซอยเขาตาโล ถนนเลียบทางรถไฟ ทำให้การจราจรติดขัด นอกจากนั้นยังมีรถยนต์ของประชาชน ชาวบ้าน เสียหายจากการลุยน้ำ

ส่วนในตัวเมืองจังหวัดชลบุรี มีน้ำท่วมขังหลายจุด เช่น ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่บางแสนถึงตัวเมืองชลบุรี ประมาณ 8 กิโลเมตร รวมทั้งถนนเส้นต่างๆ ในพื้นที่ชลบุรี และยังมีพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายจุดที่ทำให้มีน้ำท่วมขังรอระบาย


เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งเทศบาลในพื้นที่ ได้เร่งสูบน้ำเพื่อระบายลงทะเล ป้องกันปัญหาน้ำท่วมขัง และป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านของประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยริมถนนสายสำคัญที่มีน้ำท่วมขัง

ที่จังหวัดเชียงราย ฝนที่ตกติดต่อกัน 3-4 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ดินภูเขาที่อุ้มน้ำเอาไว้เกิดการสไลด์ทับถนนทางหลวงสาย 1390 ซึ่งเป็นถนนทางขึ้นพระธาตุดอยตุง ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย ห่างจากวัดน้อยดอยตุงขึ้นไปยังพระธาตุดอยตุงประมาณ 1 กิโลเมตร มีดินสไลด์ลงทับเส้นทางเป็นระยะทางยาวกว่า 20  เมตร และได้พัดเอาต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นและทับเสาไฟฟ้าริมถนนดังกล่าวหักเสียหาย 7 ต้น ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไป

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงแม่สายนำเครื่องจักรกลเข้าไปขุดตักออกจากผิวถนน แต่เนื่องจากมีปริมาณดินและต้นไม้เศษไม้จำนวนมาก และเป็นภูเขาสูง เส้นทางคับแคบ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก จึงได้ติดป้ายเตือนให้นักท่องเที่ยวงดใช้เส้นทางจนกว่าการขนย้ายดินและต้นไม้ที่กีดขวางการจราจรจะแล้วเสร็จ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว