fbpx

ผลสอบ7ตร.สุทธิสารจับนักพนันตายรู้ผลสัปดาห์หน้า

กรุงเทพฯ 4 พ.ย.- ยังไม่มีความชัดเจนต่อสาเหตุการตายของนักพนันที่เสียชีวิตระหว่างจับกุม ตำรวจขอรอผลชันสูตรที่แน่ชัดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด ขณะที่ผลสอบข้อเท็จจริงตำรวจสุทธิสารทั้ง 7 นายจะทราบภายในสัปดาห์หน้า


พันตำรวจเอกเติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ขณะนี้บิดาของผู้ต้องหาที่เสียชีวิตระหว่างถูกตำรวจสืบสวนเข้าจับกุมขณะเล่นการพนัน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุม 7 นาย และได้นำพยานที่เห็นเหตุการณ์จำนวน 2 คน มาให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นการทำร้ายของตำรวจหรือไม่ แต่ยอมรับว่ามีตำรวจเข้าไปจับกุมกลุ่มนักพนันจริง ยืนยัน การจับผู้ต้องหานักพนันในวันเกิดเหตุเป็นไปตามยุทธวิธีที่มีการทบทวนกันอยู่ตลอดเวลา โดยเป็นเหตุพบผู้ต้องหาซึ่งหน้าตำรวจทั้ง 7 นาย จึงจู่โจมเข้าจับกุมโดยไม่มีการใช้อาวุธ แต่ผู้ต้องหามีอาการเมาสุราหลบหนีเข้าไปในบ้าน แต่จับได้เพียงคนเดียว และได้นำมาใส่กุญแจมือก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีอีกครั้ง ทำให้ตำรวจต้องเข้าควบคุมตัว และมีอาการหมดสติก่อนที่จะเรียกหน่วยกู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือ แต่ผู้ต้องหาเสียชีวิตในเวลาต่อมาในที่เกิดเหตุ

พันตำรวจเอกเติมเผ่า ยังระบุว่า ผู้ต้องหามีรูปร่างสูงใหญ่ และน้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม ทำให้ยากต่อการควบคุมตัว และต้องใช้กำลังตำรวจทั้ง 7 นายเข้ามาควบคุม ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และให้รายงานผลภายใน 7 วัน แต่ยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริง ว่าตำรวจทั้ง 7 นายจะมีส่วนทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งหากมีส่วนทำให้เสียชีวิตก็จะดำเนินคดีตำรวจชุดจับกุมตามกฎหมาย


ด้านพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้มีการทบทวนยุทธวิธีการเข้าจับกุม และควบคุมตัวผู้ต้องหาในทุกคดีมาโดยตลอด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่ หรือเหตุสุดวิสัย ซึ่งต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี