fbpx

“กระทิงดุ” ซัด 2 ลูกรวดช่วงต่อเวลา ชนะโครเอเชีย

29 มิ.ย. – ศึกยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย สเปน ชนะ โครเอเชีย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม ส่วนฝรั่งเศส พลิกพ่าย สวิตเซอร์แลนด์ ตกรอบ


คู่แรกที่พาร์เกน สเตเดี้ยม กรุงโคเปนเฮเกน “ทีมกระทิงดุ” สเปน พบ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย เริ่มเกมเป็นสเปนที่ครองบอลได้มากกว่า และมีจังหวะลุ้นหลายครั้งแต่ยังไม่คมพอ

นาที 19 เปดรี มิดฟิลด์กระทิงดุ ส่งบอลคืนให้ อูไน ซิมอน นายทวาร แต่จับบอลไม่ดีจนบอลเข้าประตูไป ทำให้โครเอเชียขึ้นนำ 1-0 นาที 37 เป็นจังหวะชุลมุนหน้าประตูโครเอเชีย และเป็นปาโบล ซาราเบีย ซัดด้วยซ้ายเอาแรงเข้าว่าและเป็นประตู เสมอกัน 1-1


นาที 56 สเปนนำ 2-1 จากจังหวะที่เฟอร์ราน ตอร์เรส ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนตักมาให้เซซาร์ อัซปิลิกวยตา แบ็กขวาที่เติมขึ้นมา โหม่งเข้าไป นาที 75 สเปนหนีห่าง 3-1 จากจังหวะวางยาว และเฟอร์ราน ตอร์เรส ได้บอลตรงกราบขวา ตัดเข้ามายิงลอดขาโดมินิค ลิวาโควิช นายทวารโครเอเชีย โครเอเชียไม่มีทางเลือก ต้องทวงสกอร์คืนให้ได้ และนาที 84 ได้ประตูตีตื้นจากจังหวะชุลมุนหน้าประตู และเป็นมิสลาฟ ออร์ซิช แนวรุกตัวสำรอง ยิงเข้าไป และนาที 91 ออร์ซิช ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนตักให้มาริโอ ปาซาลิช โหม่งเข้าไป จบ 90 นาทีเสมอกัน 3-3

ในช่วงต่อเวลาพิเศษทั้ง 2 ทีมแลกกันเต็มที่ แต่กระทิงดุคมกว่า โดยนาที 99 สเปนขึ้นนำ 4-3 จากอัลบาโร โมราตา และนาที 102 สเปนหนีห่างเป็น 5-3 จากจังหวัะที่ดานี โอลโม ปาดเข้ากลางให้มิเกล โอยาร์ซาบัล ยิงเข้าไป หลังจากนั้นโครเอเชียพยายามลุยเต็มที่แต่ยิงไม่เข้า จบเกมสเปนชนะ 5-3 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม

สวิตเซอร์แลนด์ พบ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ที่อารีน่า นาติโอนาลา กรุงบูคาเรสต์ หากทีมใดชนะจะเข้าไปพบกับสเปน เริ่มเกมมาเป็นฝรั่งเศสครองเกมได้มากกว่า แต่นาที 15 เป็นสวิตเซอร์แลนด์ออกนำ 1-0 จากจังหวะสตีเวน ซูเบอร์ ตักให้ ฮาริส เซเฟโรวิช เทคตัวโหม่งเข้าไป จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลังนาที 52 สวิตเซอร์แลนด์ได้จุดโทษ แต่ริคาร์โด โรดริเกซ ยิงไปติดเซฟของอูโก โยริส นาที 56 เกมรุกฝรั่งเศสเริ่มแผลงฤทธิ์ จากจังหวะประสานงานของคิลิยัน เอ็มบั๊ปเป กับ คาริม เบนเซมา และเป็นเบนเซมายิงเข้าไป 1-1

นาที 58 ฝรั่งเศสแซงนำ 2-1 จากจังหวะประสานงานเริ่มจากเอ็มบั๊ปเป ป้ายบอลให้กรีซมันน์ และกรีซมันน์ตักให้เบนเซมาโหม่งเข้าไป
นาที 74 ปอล ป็อกบา ยิงไกลจากระยะมากกว่า 30 หลาสุดมหัศจรรย์ บอลโค้งเสียบใต้คานอย่างงดงาม ฝรั่งเศสนำ 3-1 เกมดูเหมือนจะไม่มีอะไรแล้ว แต่สวิตเซอร์แลนด์สู้สุดใจและได้ประตูตีตื้น 2-3 ในนาที 80 จากฮาริส เซเฟโรวิช นาที 89 ป็อกบาเสียบอลแดนกลาง และกรานิต ซากา ฉวยโอกาสแทงทะลุช่องให้ มาริโอ กาฟราโนวิช หลุดเข้าไปยิงเสียบเสา ตีเสมอ 3-3 ได้อย่างเหลือเชื่อ

จบ 90 นาทียังเสมอ 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษ 120 ซึ่งแต่ละทีมมีจังหวะลุ้น แต่ทำอะไรกันไม่ได้ จนต้องดวลจุดโทษ โดยผู้เล่น 4 คนแรกของทั้งฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์ยิงเข้าทั้งหมด จนมาถึงคนสุดท้าย คือ เอ็มบั๊ปเป ปรากฏว่ายิงไปติดเซฟของยานน์ ซอมเมอร์ ทำให้สวิตเซอร์แลนด์ชนะจุดโทษ 5-4 เข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับสเปน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า