fbpx

ทีมมวยไทยสหรัฐ ทึ่งไทยจัดศึกยช.โลก สุดเจ๋ง – วางโปรแกรมเที่ยวสถานที่สำคัญกรุงเทพฯ 

14 ก.ย.67-การแข่งขัน มวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก ประจำปี 2567 “อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” สยามพารากอน เดินทางเข้าสู่การชิงชัยเป็นวันที่ 2 โดยยังคงอัดแน่นไปด้วยคู่มวยสุดมันทั้งหมดถึง 161 คู่ในการชกกันในรอบแรก และรอบสอง ในส่วนของนักกีฬามวยไทยเยาวชนทีมชาติไทย ขึ้นสังเวียนแข่งขันในวันนี้ทั้งหมด 10 คนด้วยกัน 


เริ่มต้นที่รุ่น 38 กก.ชาย อายุ 12-13 ปี รอบแรก (สาย 32 คน) กฤษณะ หอยแก้ว เจ้าของฉายามวยไทย “อัจฉะริยะ อ.อู๊ดอุดร” เฉือนชนะคะแนน ดีมิทโทร พาฟลอฟสกี้ จากยูเครน 29-28 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนไปพบกับ แดเนียล ซาวาลสกี้ จากเอสโตเนีย ในวันที่ 15 กันยายน

รุ่น 48 กก.ชาย อายุ 14-15 ปี รอบแรก (สาย 32 คน) ฐิติพันธ์ คำแร่ ฉายามวยไทย “นะโม ผดุงชัยมวยไทยยิม” ชนะผ่าน (walkover) โรมัน โซดี้ห์ จากแคนาดา ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนไปพบกับ บีแยมบาตซอจต์ เอ็มยากมาร์ จากมองโกเลีย ในวันที่ 15 กันยายน


รุ่น 57 กก.ชาย อายุ 16-17 ปี รอบแรก (สาย 32 คน) สงกรานต์ ก้อนทรัพย์ ฉายามวยไทย “ตะวันเดือด รร.กีฬานครสวรรค์” เฉือนชนะคะแนน เดวิเด้ โมเมนิโก้ เจซูอิโต้ จากอิตาลี 29-28 ผ่านเข้ารอบ 16 คนเข้าไปพบกับ จาคอบ ออร์โดเนซ จากแคนาดา ในวันที่ 15 กันยายน

รุ่น 34 กก.ชาย อายุ 10-11 ปี รอบแรก ฐาติกร ไทรนิเวศไกรศร ฉายามวยไทย “สามสิงห์ ศูนย์กีฬาบ้านโพธิ์” แพ้คะแนนต่อ ฮารูน เบน ชาล์คห์ จากเลบานอน ด้วยคะแนน 27-30 ตกรอบแรกไป

รุ่น 45 กก.ชาย อายุ 16-17 ปี รอบแรก บารมี สุวรรณสะอาด ฉายามวยไทย “คมณี สวนจากคาเฟ่” พ่ายคะแนนฉิวเฉียดต่อ เบคซอดเบค มาชาร์บอฟ จากอุซเบกิสถาน ด้วยคะแนน 29-28 ตกรอบแรกไปเช่นกัน


รุ่น 51 กก.หญิง อายุ 16-17 ปี รอบแรก ลักษิกา กาญจนะ ฉายามวยไทย “เพชรสยาม สุราษฎร์ยิม” เอาชนะคะแนน อาเรียดนี่ มาเรีย แอนเดรล จากจอร์เจีย ด้วยคะแนน 30-27 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ มิลาน่า ชิห์ชาเบโคว่า จากคีร์กีซสถาน ในวันที่ 16 กันยายน

รุ่น 30 กก.ชาย อายุ 10-11 ปี รอบแรก พัชรวัฒน์ เวียงวิเศษ ฉายามวยไทย “เพชรกาฟิวส์ หมีทางด่วน” ไล่ต้อนเอาชนะคะแนน โอลเกรียด เปลอฟสกี้ จากโปแลนด์ 30-27 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเข้าไปพบกับ โดนัต ออสทรีโอโกล จากเอสโตเนีย ในวันที่ 15 กันยายน

รุ่น 51 กก.ชาย อายุ 14-15 ปี รอบแรก (สาย 32 คน) อภิเดช กาญจนะ ฉายามวยไทย “อภิเดช สุราษฎร์ยิม” เอาชนะอาร์เอสซี นาซาร์ เดนฮับ นักชกจากยูเครน ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนไปพบกับ ไอเดน อีคลิปเซ่ จากฟิลิปปินส์ ในวันที่ 15 กันยายน

รุ่น 54 กก.ชาย อายุ 16-17 ปี รอบ 16 คน วิวิธวินท์ เลนทำมี ฉายามวยไทย “ฟีโน่ ช.เกตุวีณา” เอาชนะคะแนน มาร์ค เยเรมี่ บาลมอริส จากฟิลิปปินส์ ด้วยคะแนน 29-28 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ

ปิดท้ายที่รุ่น 45 กก.หญิง อายุ 16-17 ปี รอบแรก นิรชา ตังจิว นักชกสาวฉายามวยไทย “เสน่ห์งาม กำนันเชษฐ์เมืองชล” ซึ่งเคยคว้าแชมป์เยาวชนโลกมาแล้ว 3 สมัยก่อนหน้านี้ โชว์ฟอร์มสมราคาไล่อัดชนะ ทรัง เหวียน ธิเยน จากเวียดนาม ด้วยคะแนน 30-27 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบ มาฟตูน่า คูห์ซาโนว่า จากอุซเบกิสถาน ในวันที่ 16 กันยายน

ด้าน เบนจามิน ลิปอฟ สต๊าฟโค้ชมวยไทยทีมชาติสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยลูกสาว ลิเลียน ลิปอฟ นักชกสาวสหรัฐอเมริกา รวมทั้งครอบครัวที่เดินทางติดตามมาเข้าร่วมการแข่งขัน มวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก ประจำปี 2567 “อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” ที่ประเทศไทยในครั้งนี้ ต่างรู้สึกประทับใจอย่างมาก และชื่นชมความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เบนจามิน ลิปอฟ ระบุว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ตนเองได้เข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก ซึ่งรู้สึกอะเมซิ่ง และเหลือเชื่อมากที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจัดออกมาได้อยู่ในระดับท็อป ทำให้เกิดความประทับใจอย่างมาก และรู้สึกตื่นเต้นมาก ทั้งเรื่องการของเตรียมการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่แข่งขัน การสื่อสาร รวมทั้งระบบการอำนวยความสะดวกต่างๆ ทำให้ทุกคนเกิดความประทับใจ

“แน่นอนว่ามวยไทยเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศไทย และการมาจัดการแข่งขันที่นี่ถือเป็นสถานที่ที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้เราชื่นชอบในการเดินทางมาแข่งขันที่นี่ ซึ่งตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ทำให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทยต่างๆ ทั้งเรื่องของอาหาร และการได้มาฝึกซ้อมล่วงหน้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ทำให้เรารู้สึกแฮปปี้มากๆ ที่ได้มาแข่งขันที่นี่”

สต๊าฟโค้ชทีมมวยไทยสหรัฐฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า พวกเรามาที่เมืองไทยตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาพวกเราได้ไปท่องเที่ยวภายในบริเวณต่างๆ ของกรุงเทพฯ มาแล้ว โดยคิดว่าเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมมาก เราได้ไปท่องเที่ยวที่พระบรมมหาราชวัง และได้ชมความงามของแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งสถานที่ต่างๆ อีกมากมาย บางทีพวกเราอาจจะต้องใช้วันเวลามากกว่านี้ในการไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ เพิ่มเติม รวมทั้งส่วนตัวก็ยังชอบทานก๋วยเตี๋ยว ส่วนลูกสาวชื่นชอบผลไม้ไทยมากๆ

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก