fbpx

ไทยพร้อมจัดเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ที่พัทยา 13-17 ธ.ค.นี้

ชลบุรี 24 พ.ย.- ไทยพร้อมจัดศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 13-17 ธันวาคมนี้ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงสร้างซอฟต์พาวเวอร์กีฬาไทย


นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก แถลงความคืบหน้าการจัดการแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ โดย นายปริเขต กล่าวว่า “ดับเบิ้ลยูจีพีวันโมเดล” เจตสกีได้สร้างความสำเร็จซอฟต์พาวเวอร์กีฬาไทยอย่างยั่งยืน เป็นรูปธรรม มีทีมกีฬาทั่วโลกรวมกว่า 3,000 คน จาก 40 ชาติเข้าร่วม ซึ่งสามารถเทียบขั้น มหกรรมกีฬา แต่เนื่องจากกิจกรรมนี้เป็นของไทยที่สร้างความเชื่อถือซอฟต์พาวเวอร์ไปทั่วโลก โดยไม่ต้องซื้อลิขสิทธิ์ต่างประเทศ ส่วนงานด้านสื่อก็เติบโตสูง ถ่ายทอดสดครอบคลุม 121 ประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน และยังการสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวไทยของไทยอีกด้วย พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 55 ชาติ ในปี 2568 ที่จะเข้าร่วม และยืนยันความพร้อมจัดการแข่งขันครั้งนี้แล้ว

นพ.อดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ พร้อมด้วย นพ. อกนิษฐ์ ศรีสุขวัฒนา หรือ”หมอแอร์” นักไตรกีฬาและอายุรแพทย์โรคหัวใจ ผู้ชำนาญการด้าน Sports Cardiology และ”เต๋า”สมชาย เช็มกลัด ร่วมยืนยันความพร้อมจัดกิจกรรม “Age Friendly Run by Samitivej วิ่งละ YOUNG” วิ่งโชว์พลังในตัวเอง พิชิตภารกิจสนุกเสริมสร้างสุขภาพที่ดีต่อผู้สูงอายุ ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมปีหน้า ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ระยะทาง 1 กิโลเมตร, 3 กิโลเมตรและ 5 กิโลเมตร ซึ่งผู้เข้าร่วมต้องมีอายุ 50 ปี ขึ้นไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน