fbpx

“มาโน่” มั่นใจไทยชนะจีน-“มาดามแป้ง” อัดฉีดแต้มละล้าน

กรุงเทพฯ 15 พ.ย. – มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมช้างศึก ติวเข้มนักเตะครั้งสุดท้าย ก่อนทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี พบจีน วันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) เวลา 19.30 น.


นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำโดย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ลงฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดย มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมช้างศึก ติวเข้มครั้งสุดท้าย โดยเฉพาะเรื่องการทำประตู ก่อนทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก จะลงสนามนัดแรก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี พบกับจีน อันดับ 79 ของโลก วันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังจากการฝึกซ้อมครั้งนี้ได้มีการตัดตัวผู้เล่นออก 3 ราย คือ ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว และสุพรรณ ทองสงค์

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยถึงความพร้อมของทีมว่า นักเตะทุกคนพร้อมลงสนาม และทั้งหมดหวังให้เกิดปาฏิหารย์ในการได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้ แม้จะยากก็ตาม พร้อมกันนี้มาดามแป้งยังได้ประกาศอัดฉีดเงินรางวัลใน 2 แมตช์แรกนี้ จะมอบให้คะแนนละ 1 ล้านบาท หากชนะ 2 เกม จะอัดฉีด 6 ล้านบาท และหากผ่านเข้ารอบ 3 ได้ จะอัดฉีดอีก 10 ล้านบาท และจะแบ่งเท่ากันทุกคน


มาโน่ กล่าวในการแถลงข่าวว่า เรามีการเตรียมทีมที่ดี ได้นักเตะที่มีคุณภาพ เรามีความมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะเหนือจีนได้ ด้าน ธีราทร กล่าวถึงทีมชาติจีนว่า เป็นทีมที่มีคุณภาพ และถือเป็นอีกชาติยักษ์ใหญ่ในเอเชีย แต่ไทยมีการเตรียมทีมที่ดี ทุกคนจะมองไปทีมละเกมและทำผลงานให้ดีที่สุด

ขณะที่ทีมชาติจีน ที่มี อเล็กซานดร้า ยานโควิช กุนซือชาวเซิร์บ คุมทีม ก็ลงฝึกซ้อมเช่นกัน โดยทีมชุดนี้ประกาศออกมา 24 คน นำโดย อู๋ เล่ย กองหน้าวัย 31 ปี จากเซี่ยงไฮ้ พอร์ท แชมป์ลีกทีมล่าสุด ติดทีมชาติไป 87 นัด ยิงไป 31 ประตู ในลีกเป็นรองดาวซัลโว 18 ประตู รวมถึงกัปตันทีมประสบการณ์สูง อู๋ ซี กองกลางวัย 34 ปี จากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ติดทีมชาติไปแล้ว 85 นัด ยิงไป 9 ประตู

ยานโควิช กล่าวถึงเกมนี้ว่า เรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับทีมชาติไทย เช่นเดียวกันไทยก็มีข้อมูลของจีน แต่นี่เป็นจีนในเวอร์ชั่นใหม่ ทุกคนอยากจะชนะในเกมนี้ เพื่อเป็นก้าวแรกสู่ฟุตบอลโลก


ส่วนสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุดถือว่าสมบูรณ์มาก ทั้งหญ้าและเก้าอี้อัฒจันทร์ โดยจะถูกใช้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี สำหรับเกมเตะของทีมชาติไทยชุดใหญ่ นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2018 ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน กับมาเลเซีย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง