fbpx

ทัพเพาะกายไทยเก็บอีก 2 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง ส่งท้ายชิงแชมป์เอเชีย

กรุงเทพฯ 6 ก.ย. – ทัพเพาะกายไทยเก็บอีก 2 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง ส่งท้ายเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย ด้านสมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬาแข่งชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ เดือน พ.ย.นี้


การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55 ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน ณ ลัลบา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล โดยในวันสุดท้ายนี้มีการจัดการแข่งขันอีก 9 รุ่น สำหรับนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยที่ลงทำการแข่งขันในวันนี้ประกอบด้วย

เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 100 กก. พันธวัช นิมิตภาคภูมิ ได้เหรียญเงินอันดับที่ 2 โดยเหรียญทองอันดับที่ 1 เป็นของอินเดีย ส่วนอันดับ 3 เป็นนักกีฬาจากอุซเบกิสถาน


แอธเลติกฟิสิคชาย ความสูงเกิน 182 ซม. ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี ได้อันดับที่ 4 โดยอันดับที่ 1 เป็นของนักกีฬาจากอินเดีย อันดับที่ 2 จากภูฏาน และอันดับที่ 3 จากเนปาลเจ้าภาพ

แอธเลติกฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 165 ซม. ศิรินทิพย์ อินทรีย์ คว้าเหรียญทองอันดับที่ 1 โดย รพิชา เยาวนารถ ได้อันดับที่ 5 อันดับที่ 2 เวียดนาม เป็นของ อันดับที่3 นักกีฬาจากเมียนมาร์และอันดับที่ 4 เป็นของเนปาล

แอธเลติกฟิสิคหญิง ความสูงเกิน 165 ซม. สิมรา ชุ่มชื่น ได้อันดับที่ 2 คว้าเหรียญเงิน โดยเหรียญทองอันดับที่ 1 เป็นนักกีฬาจากเวียดนาม อันดับที่ 3 เหรียญทองแดง เป็นของ ธัญญารัตน์ แจ่มใส นักกีฬาไทยอีกคน


โมเดลหญิง ความสูงเกิน 165 ซม. ชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์ คว้าเหรียญทองอันดับที่ 1 วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม ได้เหรียญทองแดงอันดับที่ 3 โดยอันดับที่ 2 เหรียญเงินเป็นของนักกีฬาจากเกาหลีใต้

สรุปเหรียญรางวัลผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยที่ทำได้ในการแข่งขันครั้งนี้ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลถ้วยคะแนนรวมทีมหญิงอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติเวียดนาม อันดับที่ 3 เป็นของฮ่องกง และคะแนนรวมทีมชายไทยได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เป็นของอินเดีย และอันดับที่ 3 เป็นของเนปาลเจ้าภาพ

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวว่าผลงานความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความทุ่มเทของนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 41 คนที่มีความมุ่งมั่นและฝึกซ้อมตามแผนงานที่ทีมสตาฟฟ์โค้ชได้วางแผนแนะนำ นักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้เป็นการผสมผสานรวมทีม ทั้งนักกีฬารุ่นเก่าและรุ่นใหม่ซึ่งทุกคนก็ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจทุ่มเทให้เกิดเป็นผลสำเร็จดังที่ปรากฏในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากกลับถึง กทม. สมาคมก็จะเตรียมนักกีฬาสำหรับการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือน พ.ย.นี้ต่อไป ทางสมาคมต้องขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทยที่ได้อนุญาตให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันและขอขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่ได้อนุมัติงบประมาณสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

คณะนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.นี้ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 18.15 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่