fbpx

ททท.จับมือโลเคเนชั่น เปิดตัวเว็บไซต์ค้นหาที่พัก ASQ

กรุงเทพฯ 1 ธ.ค. – ททท.จับมือโลเคเนชั่น เปิดตัวเว็บไซต์ค้นหาที่พัก ASQ (Alternative State Quarantine Paradise) ผ่าน www.asq.locanation.com หวังสร้างความเชื่อมั่นด้านสาธารณสุขให้กับผู้เดินทางและคนไทย


น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า โครงการ ASQ Paradise ของ ททท. ถือเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านสาธารณสุขของไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก จนสามารถอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้ ภายใต้เงื่อนไขและข้อปฏิบัติ โดยมีบริษัท โลเคเนชั่น จำกัด Startup ที่ได้รับรางวัลจากการประกวด TAT Travel Tech Startup Season 2 ที่ใช้นวัตกรรมสร้างแพลตฟอร์ม เพื่อแก้จุดอ่อนในการเข้าถึงข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวไทยและต้องกักตัวตามมาตรการของรัฐช่วงโควิด-19 เป็นผู้ออกแบบระบบ มีชมรม ASQ Thailand Club และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่กักตัวทางเลือกแห่งรัฐที่เชื่อถือได้ ซึ่งแพลตฟอร์ม asq.lacanation.com ครอบคลุมโรงแรม ASQ กว่า 100 แห่ง ระดับ 3-5 ดาว ช่วงราคาตั้งแต่ 27,000-220,000 บาท ให้นักท่องเที่ยวเลือกจองได้ตามต้องการ

โดย ททท.จะสนับสนุนกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายระหว่างกักตัว เช่น การนันทนาการ Quarantine Shopping online จากห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, Happy DIY Set นำสินค้าพรีเมียมจากชุมชนท่องเที่ยวของไทยแจกนักท่องเที่ยวที่จองและเข้าพักใน ASQ, มีแพ็กเกจประกันภัยและประกันสุขภาพ แพ็กเกจเดินทางท่องเที่ยวต่างๆ ให้เลือก เพื่อให้ช่วงเวลาตั้งแต่การวางแผนเดินทาง และช่วงเวลาระหว่างการกักตัว ก่อนที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นช่วงเวลาที่เป็น Happy Quarantine หรือ ASQ Paradise และเพื่อให้ความมั่นใจแก่ชาวต่างชาติว่า เรามีมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มแข็ง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง