fbpx

นักท่องเที่ยวลงทะเบียน Test & Go แล้วกว่า 6 หมื่นคน

กรุงเทพฯ 2 ก.พ. – ททท.เผยเปิดระบบ Test & Go มีนักท่องเที่ยวต่างชาติลงทะเบียนเข้ามาแล้ว กว่า 6 หมื่นคน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากยุโรป


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังเปิดระบบ Test & Go รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงทะเบียนเข้ามาแล้วกว่า 60,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากยุโรปหนีหนาวเข้ามา อาทิ รัสเซีย เยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษ เพื่อต้องการสัมผัสอากาศอบอุ่นในฤดูร้อนของไทย ตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึงเดือนเมษายน ซึ่งถือว่ายังเป็นช่วงไฮซีซั่นของไทย และยังเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของฝั่งยุโรป

โดยนักท่องเที่ยวที่เริ่มลงทะเบียนแบบ Test & Go ผ่าน Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ระบบมีการตรวจสอบและอนุมัติให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใน 7 วัน เชื่อว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในไทย หลังจากเผชิญวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวกลับมาอุดมสมบูรณ์และสวยงาม จะช่วยดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม ทั้งภูเขา ทะเล และการท่องเที่ยวตามแหล่งชุมชน เมืองหลัก และเมืองรอง ให้กลับมาคึกคัก พร้อมคาดว่าในปี 2565 ประเทศไทยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ประมาณ 8-15 ล้านคน และนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางท่องเที่ยวอีก 160 ล้านคนครั้ง ตั้งเป้ารายได้รวม 1.12 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดต่างประเทศ 6.3 แสนล้านบาท


ขณะที่นายกรัฐมนตรี พอใจภาพรวมการลงทะเบียน Test & Go โดยนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภาพรวมการเปิดให้ลงทะเบียน Thailand Pass วันแรก เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) จำนวน 29,194 คน เฉพาะประเภท Test & Go จำนวน 23,660 คน และมีแนวโน้มตัวเลขการลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มุ่งเดินหน้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับมาตรการสาธารณสุข โดยนายกฯ กำชับทุกหน่วยงานดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนนโยบาย พร้อมทั้งเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด รวมทั้งยังมุ่งส่งเสริมการใช้ Soft Power ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้โดดเด่น ส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ ปรับกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยว สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งจะเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนในประเทศได้อีกด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา