fbpx

เสริมอาหารเถื่อน “ขนมมัลเบอร์รี่ดำเพื่อสุขภาพ”

กทม. 26 ส.ค.-พบการโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ขนมมัลเบอร์รี่ดำเพื่อสุขภาพ ทางเว็บไซต์ โดยอ้างสรรพคุณ ผมหงอกไม่ต้องย้อม รากผมดำงอกใหม่ใน 3 วัน ผมดำเส้นยาวใน 30 วัน ทำให้ผมหนาดกดำ ใน 60 วัน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นข้อมูลลวงเนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และเว็บไซต์ไม่ปรากฏข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับผู้โฆษณาแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบการแอบอ้างชื่อและภาพบุคลากรทางการแพทย์ รายหนึ่งเป็นผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์จากการตรวจสอบฐานข้อมูลของแพทยสภา ไม่พบว่าเป็นแพทย์จริงแต่อย่างใด


ข้อแนะนำ ขอให้ผู้บริโภคระมัดระวัง และขอเตือนอย่าซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ไม่รู้แหล่งที่มา ไม่มีเลขสารบบอาหาร หากผู้บริโภคเกิดอาการผมร่วงผิดปกติควรไปพบแพทย์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ การดูแลเส้นผมโดยทั่วไปคือ การรักษาสุขภาพโดยรวม ทั้งรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะอาหารที่มีโปรตีน วิตามินบี ธาตุเหล็ก สังกะสี ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่เครียด นอกจากนี้ หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้ผมเสีย เช่น การยืดผม ดัดผม หรือย้อมผมบ่อยเกินไป เพราะอาจทำให้ผมร่วงก่อนวัยอันควรได้ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการหาความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือ Line : @fdathai หรือ Facebook : FDA thai หรือ โทร. สายด่วน อย. 1556.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล