fbpx

งานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติฯ วันที่ 2 คึกคัก

สนามหลวง 12 ก.ค. – วันที่ 2 ของงานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.67 ณ ท้องสนามหลวง บรรยากาศคึกคัก มีชาวไทยและชาวต่างชาติ เที่ยวชมงานต่อเนื่อง


งานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ระหว่างวันที่ 11-15 กรกฎาคม 2567 ณ ท้องสนามหลวง โดยกระทรวงวัฒนธรรม และภาคีเครือข่าย วันที่ 2 บรรยากาศคึกคัก มีชาวไทยและชาวต่างชาติ เที่ยวชมงานต่อเนื่อง

ช่วงเย็นวันนี้ (12 ก.ค.) มีกิจกรรมไฮไลต์ที่ทุกคนให้ความสนใจอย่างมาก คือ การแสดงว่าวเฉลิมพระเกียรติ โดย “ครูเป็ด” ปริญญา สุขชิต นำทีมแชมป์ระดับประเทศ ขึ้นว่าวที่เขียนคำว่า “ทรงพระเจริญ” กว่า 300 ตัว ขึ้นลอยสวยงามเต็มท้องฟ้า


ส่วนที่เวทีย่อย มีการแสดงทางวัฒนธรรมจากทั่วไทย ทั้งการแสดงหนังตะลุงคน เทิดไท้องค์ราชัน ที่แสดงโดยคนจริง และการแสดงรำวงพื้นบ้านอีสาน ขณะที่เวทีหลัก เริ่มแสดงตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป วันนี้มีการแสดงโขน ชุด “สมเด็จพระรามาครองเมือง” โดยสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

อีกจุดที่ได้รับความสนใจมีผู้คนมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก คือ รถริ้วขบวนเฉลิมพระเกียรติฯ ของกระทรวงวัฒนธรรม หน่วยงานรัฐ และเอกชน ที่เข้ามาจอดรวมกันบนถนนกลางท้องสนามหลวง

รวมทั้งนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ทศมินทรราชา 72 พรรษา มหาวชิราลงกรณ” และบริเวณสวนแสงเฉลิมพระเกียรติ “มหาทศมินทรราชา” จัดแสดงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประดับคำว่า “ทรงพระเจริญ” และ “LONG LIVE THE KING” ตกแต่งด้วยดอกรวงผึ้ง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 10 เปิดไฟสีเหลืองสวยงาม รวมทั้งมีการนำสื่อสัญลักษณ์ของสถานที่สำคัญอันเป็นสถานที่มงคล ทั้ง 4 ภูมิภาค ที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำมาจำลองอย่างสร้างสรรค์


นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านของกิน ของดีจากทั่วไทยมากมาย โดยตลอดการจัดงาน ขสมก. จัดรถโดยสารเฉพาะกิจให้บริการรับ-ส่งฟรี ตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. ใน 5 เส้นทาง จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สายใต้ใหม่ หมอชิต วงเวียนใหญ่ และเส้นทางสนามหลวง-ท่าช้าง-ท่าเตียน (เดินรถวงกลม) โดยมีจุดจอดรับ-ส่ง บริเวณหน้าศาลฎีกา. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว