fbpx

น้ำมันรั่วทะเลระยอง 1 ปี เยียวยาไม่ครบ

ระยอง 11 พ.ย. – กรณีการเรียกร้องค่าชดเชยเยียวยาผลกระทบเหตุน้ำมันรั่วลงทะเลระยองเมื่อต้นปี ล่าสุดศาลจังหวัดระยองนัดไกล่เกลี่ยผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ดกับบริษัทต้นเหตุน้ำมันรั่ว แต่ไม่ได้ข้อสรุป


เมื่อวานนี้ที่ศาลจังหวัดระยอง ศาลได้นัดเจรจาไกล่เกลี่ยชดเชยเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเหตุน้ำมันดิบของบริษัท เอสพีอาร์ซี รั่วไหลลงทะเลระยอง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ระหว่างกลุ่มผู้ประกอบกิจการบังกะโล รีสอร์ท บ้านพัก และร้านอาหาร บนชายหาดระยองและเกาะเสม็ดจำนวน 14 ราย กับบริษัท เอสพีอาร์ซี เจ้าของน้ำมันดิบที่รั่วไหลลงทะเล

สำหรับการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งนี้สืบเนื่องมาจากกลุ่มผู้ประกอบการบังกะโล รีสอร์ทและร้านอาหารบนชายหาดระยองและเกาะเสม็ด ได้ยื่นฟ้องบริษัท เอสพีอาร์ซี ต่อศาลจังหวัดระยอง ในข้อหา ละเมิด เรียกร้องค่าเสียหาย เป็นจำนวนเงิน 240,894,541 บาท กรณีเป็นต้นเหตุทำน้ำมันรั่วลงทะเลระยอง เมื่อปลายเดือนมกราคม 2565 จนส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายต่อการประกอบกิจการ


นายปริย ตัณฑเกษม อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ประกอบการ เปิดเผยหลังการเจรจาว่า การเจรจายังไม่มีอะไรคืบหน้ามากมาย โดยทางเอสพีอาร์ซี ได้ส่งทนายความพร้อมเจ้าหน้าที่บริษัทมา 1 คน เพื่อเจรจา และคาดว่าคงนำกลับไปเสนอให้ทางบอร์ดของบริษัทรับทราบและพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับค่าเยียวยาชดเชยที่กลุ่มผู้ประกอบการทั้ง 14 ราย ที่ได้ยื่นฟ้องไปนั้น ยืนยันว่าเป็นจำนวนตัวเลขและรายได้ที่เป็นความจริง ซึ่งเราได้เสนอทั้งตัวเลขนักท่องเที่ยว ทั้งมูลค่าความเสียหาย และยังหวังว่าทนายจะเข้าใจตัวเลข นำกลับไปเรียนกับผู้บริหารของบริษัทเอสพีอาร์ซี ต่อไป ทั้งนี้ขอยืนยันว่าความเสียหายจริง ๆ มันไม่ใช่แค่สิ่งที่บริษัทฯยื่นข้อเสนอมาเพื่อให้มันจบ ๆ กันไปเพียงเท่านั้น แต่ทางกลุ่มผู้ประกอบการได้อธิบายถึงวิธีการ วิธีคิด ที่มาที่ไปของตัวเลขที่เรียกร้องไปอย่างชัดเจน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่