fbpx

วิน จยย.ก่อเหตุยิงเพื่อนอ้างถูกหยามศักดิ์ศรีตลอด

ฉะเชิงเทรา 9 ก.ย. – เกิดเหตุอุกอาจที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวินรถจักรยานยนต์ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งผู้ที่ก่อเหตุยิง คือเพื่อนร่วมอาชีพนั่นเอง อ้างสาเหตุเพราะถูกกลั่นแกล้งและถูกหยามศักดิ์ศรีมาตลอด


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณคอสะพานข้ามคลองบางขื่อ ซอย 10 ภายในนิคมอุตตสาหกรรมเวลโกร์ว ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนายสุรเชษฐ์ อ่อนคำ อายุ 54 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกยิงที่ขมับซ้าย 1 นัด ไม่ทะลุ และถูกยิงที่ข้อมือขวาทะลุไปโดนหน้าท้อง อีก 1 นัด นอนหายใจรวยรินอยู่ข้างทาง ขณะที่ภรรยาของคนที่ถูกยิง กำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ร้องไห้ทันทีเมื่อเห็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนายสุรเชษฐ์ แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายไพศาล อายุ 56 ปี เป็นเพื่อนร่วมอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ไปมอบตัวที่ สภ.บางปะกง พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก มีปลอกกระสุน 2 ปลอก และกระสุน 1 นัด


นายไพศาล ให้การว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างมาหลายสิบปี และเป็นเพื่อนกับผู้ตายมาก่อน โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ตนไปบวชประมาณ 5 เดือน ก็ให้เสื้อวินกับผู้ตายเพื่อจะได้ไปวิ่งรับจ้างหาเงินมาซื้อเสื้อวินรถจักรยานยนต์มาใส่ แต่พอตนสึกออกมา ผู้ตายก็มีท่าทีไม่อยากคืนเสื้อวินและมีปัญหากันตลอด เวลาตนเข้าไปที่วินก็มักจะถุยน้ำลายใส่เหมือนหยามศักดิ์ศรี เวลาเขียนคิว ผู้ตายก็ชอบเตะชอล์ก จึงไม่พอใจกันมาอยู่หลายปี จนช่วงหลังตนไม่อยากมีปัญหาก็เลือกที่จะมาเข้าวิน และทำนามบัตรแจกลูกค้า ทำให้ผู้ตายยิ่งไม่พอใจ เข้ามาต่อว่าหาว่าแย่งลูกค้า ไม่เพียงเท่านั้น ตนมักโดนโทรหลอกให้ไปรับผู้โดยสารในที่เปลี่ยว แต่ก็ไม่มีผู้โดยสารจริง จึงเชื่อว่ามีคนจ้องเล่นงาน

เลยเอาปืนมาพกติดตัว จนกระทั่งเช้านี้ตนขี่รถจักรยานยนต์รับผู้โดยสารและจะแซงรถของผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ให้แซง เมื่อเร่งเครื่องแซงได้ ผู้ตายกลับยกขาจะถีบให้รถล้ม ก่อนจะตะโกนเรียกจอดแล้วท้าต่อย ตนก็จอดรถแล้วถามว่าทำแบบนี้ทำไม ซึ่งตนเห็นว่าผู้ตายตัวใหญ่และสู้ไม่ได้ จึงได้ชักปืนออกมายิง ซึ่งตั้งใจจะยิงสั่งสอนว่าไม่ควรมาแสดงพฤติกรรมหยามเกียรติหยามศักดิ์ศรีกันแบบนี้

ด้านภรรยาผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่ สภ.บางปะกง เพื่อให้ปากคำ พร้อมเตรียมเอกสารส่งร่างสามีไปชันสูตรที่นิติเวช ซึ่งภรรยา บอกว่า ทำใจไม่ได้ที่สามีถูกยิงโดยไม่มีเหตุผล และไม่เชื่อว่าสามีจะไปหาเรื่องใคร เพราะสามีเป็นคนดี เป็นคนตรงไปตรงมา และตนก็ไม่รู้จักคนที่ก่อเหตุ ไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่ไม่คิดว่าจะถึงขึ้นยิงกันตาย ส่วนเพื่อนของผู้ตาย บอกว่า นายสุรเชษฐ์ ผู้ตายเป็นคนดี เป็นคนพูดตรงไปตรงมา และรู้ว่ามีปัญหากับนายไพศาล มือปืน ซึ่งผู้ที่ก่อเหตุมีนิสัยเป็นอย่างไร คนอื่น ๆ ก็รู้กันดี


ตำรวจได้นำตัวนายไพศาลไปทำแผน พร้อมตั้ง 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและเร่งด่วนตามควรแก่พฤติการณ์ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย