fbpx

ทำบุญตักบาตรเสริมสิริมงคลวันปีใหม่ทั่วประเทศ

พิษณุโลก 1 ธ.ค.- บริเวณแยกธนาคารกรุงไทย ใจกลางเมือง จ.พิษณุโลก พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระภิกษุสงฆ์และสามเณร 500 รูป ในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในวันปีใหม่ 2565 โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำพุทธศาสนิกชนชาวพิษณุโลกร่วมพิธีทำบุญกลางเมือง และตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร


โดยพิธีทำบุญกลางเมืองเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่จัดเป็นประจำทุกปี และในวันที่ 1 มกราคม 2565 นับเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต การทำบุญตักบาตรนับเป็นกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวอวยพรแก่ประชาชนชาวพิษณุโลก ที่มาร่วมตักบาตรให้มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมใจกันก้าวข้ามวิกฤติการแพร่ระบาดโควิดในครั้งนี้ จากนั้นพระภิกษุ สามเณร จำนวน 500 รูป ออกรับบิณฑบาตตามถนนสายต่างๆ จำนวน 5 สายทั่วเมืองพิษณุโลก พระภิกษุสงฆ์ประพรมน้ำมนต์ตามถนนสายต่างๆ ท่ามกลางประชาชนต่างพาครอบครัว สวมหน้ากากอนามัยมารอตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

ชาวยโสธรสวมหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19 นำลูกหลานครอบครัว ออกมาทำบุญตักบาตรข้าวเหนียว แด่พระภิษุสงฆ์สามเณรกันอย่างคึกคัก เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวเช่นเดียวกับที่ถนนสายวัฒนธรรม บ้านหนองคู ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ชาวตำบลหนองคู สวมหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19 นำลูกหลานที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ และสมาชิกในครอบครัว ออกมาทำบุญตักบาตรข้าวเหนียว ตามประเพณีโบราณที่ชาวอีสานสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน แด่พระภิษุสงฆ์สามเณรกันอย่างคึกคัก เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว


ที่หน้าเทศบาลเมืองสุรินทร์ นำโดยนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนายวรรธนินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสุรินทร์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร, หัวหน้าส่วนการบริหาร และพนักงานในสังกัดเทศบาลเมืองสุรินทร์และพี่น้องประชาชนชาวสุรินทร์ ร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร จำนวน 100 รูป จากวัดในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ โดยมีการป้องกันโอไมครอนในการมาร่วมงานทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2565

สำหรับประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตร จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดสแล้ว ผ่านจุดคัดกรองวัดอุณภูมิ สแกนไทยชนะ และสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม โดยขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ที่วัดคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ประชาชนมาเลือกซื้อเครื่องสังฆทาน ดอกไม้และอาหารสดที่มีแม่ค้านำมาวางขายหน้าวัด เพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่ได้ไม่เตรียมสิ่งของมาทำบุญถวายพระ สามารถเลือกซื้อได้ตามความศรัทธาในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ทำให้ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซึ่งที่วัดคลองน้ำเจ็ด มีพระสงฆ์ที่ชราภาพและพิการ ไม่สามารถเดินบิณฑบาตจำนวน 5 รูป จึงมานั่งรอและยืนรอรับบิณฑบาตอยู่หน้าวัด เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ และเป็นการลดความแออัดภายในศาลาวัดได้อีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ ประชาชนยังเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดคลองน้ำเจ็ดกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งผลพวงจากการที่เทศบาลนครตรัง งดจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนออกมาทำบุญที่วัดใกล้บ้านแทน เพราะเชื่อว่าการทำบุญตักบาตรในวันแรกของปี จะทำให้ครอบครัวมีความสุข ความเจริญ เสริมความเป็นสิริมงคลและยังได้สืบทอดพุทธศาสนาด้วย.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว