fbpx

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยสัมผัสลมหนาว ช่วงหยุดสุดสัปดาห์

เชียงใหม่ 4 ธ.ค.- นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว รวมถึงชมทะเลหมอก พร้อมถ่ายรูปเช็กอิน เช่นที่ดอยอินทนนท์ เช้านี้อุณหภูมิลดลงเหลือแค่ 2 องศาเซลเซียส เกิดเหมยขาบเต็มยอดดอย 


ที่ยอดดอยอินทนนท์ เช้านี้อุณหภูมิลดลงเหลือแค่ 2 องศาเซลเซียส และยังเกิดเหมยขาบเต็มยอดดอย เป็นครั้งที่ 5 รวมไปถึงหลังคารถยนต์ที่จอดกลางแจ้งเป็นเกล็ดน้ำแข็ง นักท่องเที่ยวสุดประทับใจ  

นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วันนี้ต่างพากันตื่นเต้นดีใจที่ได้เห็นปรากฏการณ์เหมยขาบที่ขาวโพลน เกิดขึ้นเป็นบริเวณกว้าง ที่บนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 และสภาพอากาสหนาวเย็นจัด เหมือนเปิดเครื่องปรับอากาศไปทั้งยอด รถยนต์ที่จอดกลางแจ้ง หลังคามีน้ำค้างเกาะ จนกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งจนขาวโพลน นักท่องเที่ยวสุดตื่นเต้น


ด้านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่าวันนี้ อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ ลดเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียส และบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 2 องศาเซลเซียสเช่นเดียวกัน ทำให้วันนี้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวต่างไม่ผิดหวังนอกจากได้สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอกที่สวยงาม และพระอาทิตย์ขึ้นที่ บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานแล้วยังได้เห็นเหมยขาบอีกด้วย 

สำหรับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์นั้น ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมจนถึงวันที่ 4 ธันวาคม มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยว 6,539 คน และคาดว่าวันหยุดสุดสัปดาห์ติดต่อกันจะมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาขึ้นมาเที่ยวกันจำนวนมาก  

ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าในพื้นที่ประเทศไทยตอนบนนั้นจะมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นอุณหภูมิในพื้นราบเช้านี้ที่จังหวัดเชียงใหม่วัดได้ 17-18 องศาเซลเซียส


นักท่องเที่ยวตื่นชมทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่ 

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ที่บริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลมซึ่งในตอนเช้า จะมีทะเลหมอกขาวโพลน และมีพระอาทิตย์สาดสีทองโผล่ขึ้นเหนือทะเลหมอก เป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวหลายคนหลงไหล ซึ่งวันนี้อุณหภูมิบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังวัดได้ 11 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวต่างไม่ผิดหวัง เพราะวันนี้ท้องฟ้าเปิดมีทะเลหมอกที่สวยงามได้เห็นวิวทิวทัศน์ดอกไม้พรรณไม้เมืองหนาว ทั้งคริสมาสต์ ซัลเวีย คอสมอส เสี้ยนฝรั่ง ปูเล่บานชื่น และกุหลาบพันปีที่บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว 

โดยในวันหยุดติดยาวติดต่อกันหลายวันประกอบ กับมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาพักแรมบนดอย ซึ่งในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ติดต่อกัน 3 วันนี้ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยววันละประมาณ 500 คน สำหรับที่พักบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังขณะนี้ถูกจองเต็มไปถึงปีหน้า ซึ่งทางอุทยานเน้นมาตรการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่กำหนด

แม่คะนิ้งแรกบนยอดภูกระดึง จ.เลย

ขณะที่หลายพื้นที่ในจังหวัดเลย อุณหภูมิลดลงมาเหลือเลขตัวเดียวหลายพื้นที่ ตามแหล่งท่องเที่ยวยอดภูต่างๆ หนาวมากถึงหนาวจัด ที่อุทยานแห่งภูกระดึง เกิดน้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง​บริเวณ​สระ​อโนดาต ตามแผ่นไม้ และยอดหญ้า ขาวโพลนไปทั่วทุ่ง โดยหน้าหนาวนี้เกิดแม่คะนิ้งครั้งแรก ซึ่งยอดภูกระดึงเช้าวันนี้ 6 องศาเซลเซียส ​เช่นเดียวกับที่ภูค้อน้อย บ้านบุ่ง อำเภอนาแห้ว นักท่องเที่ยวสายแคมป์ ขึ้นไปกางเต็นท์ โต้ลมหนาว ตื่นเช้ามาดูทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นกันอย่างคึกคัก โดยเช้าวันนี้ทะเลหมอกหมอกมาตามนัด พร้อมกับพระอาทิตย์ทอแสงสีทองอร่ามตา นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเช็กอิน ไว้อวดเพื่อนๆ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง