fbpx

ชาวบ้าน อ.ไชโย จ.อ่างทอง ซัดกันนัว ขัดแย้งเปิดทางน้ำ

อ่างทอง 22 ต.ค. – ถึงกับกระโดดขวางรถบรรทุก ชาวบ้าน อ.ไชโย สองฝั่งน้ำท่วม ยกพวกซัดกันนัว หลังขัดแย้งเปิดทางน้ำ ขณะที่นายอำเภอรุดเจรจาขอความร่วมมือ หลังความขัดแย้งเริ่มขยายวงกว้าง สุดท้ายพบกันครึ่งทาง


ภาพที่เห็นเป็นเหตุการณ์ชาวบ้าน 2 กลุ่มยกพวกตีกัน หลังขัดแย้งเรื่องปิดทางน้ำ โดยหญิงสูงอายุ ในพื้นที่หมู่ 5 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง ยืนขวางรถบรรทุกแท่งแบริเออร์ที่เจ้าหน้าที่เตรียมขนไปปิดคันกั้นน้ำ บริเวณซอยเทศบาล 6 ริมถนนสายบ้านรี-มหานาม ต.จรเข้ร้อง เพราะไม่ต้องการให้ปิด ทำให้กลุ่มชาวบ้านหมู่ 7 ต.จรเข้ร้อง และ ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย ซึ่งอยู่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง ใกล้ถนนสายเอเชีย และถูกน้ำไหลบ่าข้ามคลองชลประทานท่วมทุ่งนาและบ้านเรือน ชาวบ้าน ไม่พอใจ เข้าไปผลักหญิงคนดังกล่าวจนเกิดชุลมุนขึ้น ซึ่งช่วงที่ผ่านมามักเกิดเหตุปะทะคารมกันมาตลอด ตั้งแต่คันกั้นน้ำริมถนนสายบ้านรี-มหานาม พัง และน้ำไหลบ่าลงคลองชัยนาท-อยุธยา และไหลเข้าคลองระบายบางศาลา ทำให้น้ำท่วมปลายน้ำ ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมนำแท่งแบริเออร์เข้ามาชะลอน้ำ แต่ชาวบ้านเข้าใจว่าจะมีการปิดไม่ให้มีการระบายน้ำ

นางสมคิด อายุ 62 ปี ซึ่งกระโดดขวางรถบรรทุกแบริเออร์ บอกว่า ตนไม่ยอมให้มีการปิด เพราะนายอำเภอบอกไว้ว่าจะไม่มีการปิดให้น้ำขังในพื้นที่ ซึ่งตนเองก็ถูกทำร้ายจากอีกฝั่งหนึ่ง ทุกวันนี้ก็แทบจะนอนไม่ได้อยู่แล้ว


หลังเหตุการณ์ปะทะกัน นายสุรพร หมายเจริญ นายอำเภอแสวงหา ได้เดินทางมาเจรจากับชาวบ้านทั้งสองฝั่ง โดยขอความร่วมมือในการตั้งแท่งแบริเออร์เพื่อชะลอน้ำ และนำเครื่องสูบน้ำตั้งที่ท้ายคลอง เพื่อสูบน้ำลงคลองบางแก้ว โดยรับปากกับชาวบ้านว่าจะไม่มีการปิดช่องทางน้ำ แต่จะตั้งแบริเออร์เพื่อชะลอน้ำเท่านั้น ทำให้ทั้งสองฝ่ายพอใจและรอดูการทำงานของเจ้าหน้าที่


ส่วนชาวบ้านหมู่ 2 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ต้องใช้แกลลอนพลาสติกขนาด 200 ลิตร 3 ใบ และใช้แกลลอนขนาดเล็กอีก 2 ใบ ผูกติดกับรถจักรยานยนต์ น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม เพื่อให้ลอยน้ำ และใช้เรือพายลากออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร อย่างทุลักทุเล เพื่อนำมาจอดไว้ริมถนนโผงเผง-บางบาล หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบาลบ้านเลน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังระดับน้ำที่ท่วมสูงมานานกว่า 1 เดือน เพิ่มระดับสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง จนท่วมชั้น 2 ของตัวบ้าน ทำให้ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินหนีน้ำได้แล้ว ต้องใช้วิธีลอยน้ำออกมาด้านนอก เพราะไม่มั่นใจว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีกเท่าไร ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ต้องขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำออกมาจากบ้าน โดยน้ำท่วมระลอกแรกสูงถึงขื่อคานบ้านชั้น 1 สามารถขนทรัพย์สินออกมาด้านนอก ส่วนรถจักรยานยนต์ใช้ชักรอกไว้ใต้ถุน โดยแขวนไว้กับขื่อบ้าน แต่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา น้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนท่วมบ้านชั้น 2 แล้ว ทำให้ต้องหาวิธีขนย้ายรถออกมา เพราะหากปล่อยจมน้ำก็จะพังเสียหายหนัก

สำหรับ จ.อ่างทอง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 5 อำเภอ 41 ตำบล 188 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 5,816 ครัวเรือน ล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยาที่ จ.ชัยนาท ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนที่ 2,779 ลูกบาศก์เมตร/วินาที เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจในตัวเมืองอ่างทอง และ อ.ป่าโมก อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง