fbpx

ล่าตัวหญิงราดน้ำมัน-จุดไฟเผาธนาคาร

นครศรีธรรมราช 27 มิ.ย. – ตำรวจเร่งล่าตัว หญิงวัย 40 ปี ราดน้ำมัน ก่อนจุดไฟวางเพลิงหน้าธนาคาร อ.ฉวาง จ.นครศรีฯ วงจรปิดบันทึกไว้ได้ทั้งหมด เตรียมขอศาลออกหมายจับ พบผู้ก่อเหตุป่วยจิตเวช


เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) เวลา 10.21 น. วงจรปิดบันทึกภาพ หญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 40 ปีเศษ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น คลุมทับด้วยแจ็กเก็ตสีดำอีกชั้นหนึ่ง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกสีฟ้า ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดริมถนนหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาตลาดจันดี หมู่ที่ 3 ตำบลจันดี อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

จากนั้น ลงจากรถถือข้าวของพะรุงพะรัง โดยมือซ้ายหิ้วถุงพลาสติกสีฟ้าขนาดใหญ่ ภายในถุงบรรจุของเหลวคล้ายน้ำ ส่วนมือขวา ถือกระเป๋าสะพานสีครีม เข้ามาทำธุรกรรมทางการเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หลังจากนั้น เดินหิ้วถุงของเหลวดังกล่าวไปที่บริเวณหน้าธนาคาร ซึ่งเป็นลานกว้าง ก่อนจะเดินเข้าไปไล่ผู้หญิงวัยกลางคนที่นั่งอุ้มลูก อายุ 1-2 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ และ พอหญิงที่นั่งอุ้มลูกที่ขั้นบันไดลุกขึ้น เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้หญิงอีกคน ขี่รถมาจอดข้างธนาคาร แต่เห็นหญิงคนที่หิ้วถุงของเหลวท่าทางไม่น่าไว้วางใจ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ทำให้บริเวณลานหน้าธนาคาร มีเพียงหญิงวัยกลางคนที่หิ้วถุงของเหลวเพียงคนเดียว


พอสบโอกาส ผู้หญิงรายดังกล่าวได้วางถุงลงกับพื้น และแกะเชือกที่มัดปากถุงออก ก่อนจะเทราดของเหลวลงบนพื้นปูนลานหน้าธนาคารจนทั่ว ก่อนจะเดินลงไปที่บันไดขั้นที่ 2 แล้วล้วงกระดาษทิชชูออกมาจุดไฟแล้วโยนไปบนลานปูนหน้าธนาคาร ทำให้เกิดเปลวไฟลุกพรึ่บเผาไหม้บริเวณหน้าธนาคาร เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง ควันดำมืดลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว ในขณะที่หญิงสาวมือวางเพลิงรีบวิ่งหลบหนี ไปขึ้นรถจักรยายนต์ที่จอดริมถนนหน้าตู้เอทีเอ็มหลบหนีหายไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้น พนักงานรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดดับไฟใช้เวลากว่า 10 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบความเสียหาย พบกระจกด้านหน้าธนาคารจำนวน 4 บาน, กล้องวงจรปิด 1 ตัว ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 แสนบาท ส่วนความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ชาญยุทธ เรืองดิษฐ์ ผกก.สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า เจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้ายรายนี้จนรู้ตัวแล้ว ทราบเบื้องต้นว่า มีอาการป่วยจิตเวชมานานแล้ว ซึ่งเป็นที่รู้ดีของชาวบ้านในหมู่บ้าน

ส่วนสาเหตุ คาดว่า น่าจะเกิดจากอาการสติไม่สมประกอบของผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นไม่มีสาเหตุโกรธแค้นกับธนาคารที่ก่อเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุมีพยานเห็นผู้ก่อเหตุ ซื้อน้ำมันจากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.จันดี จำนวน 250 บาท ก่อนจะใส่ถุงพลาสติกแล้วนำมาก่อเหตุที่ธนาคารดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดทุ่งสง ออกหมายจับ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน