fbpx

เปิดคำสารภาพ “ช่างกิต” ให้เลือกเลิกกับ “พร” หรือ ตาย

ฉะเชิงเทรา 13 ก.พ. – ผู้การฉะเชิงเทรา เผยคำสารภาพ “ช่างกิต” จากในเรือนจำ ระบุลงมือสังหาร “นายใหม่” เพราะไม่พอใจคำตอบ ที่ขู่บังคับให้เลิกกับ “น้องพร” ตัดสินใจยิงในรถ ก่อนลากศพทิ้งข้างทาง


ความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่า “นายใหม่” หรือ นายธนาสันต์ หนุ่มโรงงาน นำศพที่ถูกจ่อยิงศีรษะ มือและเท้าถูกมัด ไปทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ในพื้นที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีชนวนสังหารมาจากรักสามเส้า ระหว่าง “ช่างกิต” หรือนายกิตติโชติ กับผู้ตาย และนางสาววรรณพร หรือ “น้องพร” ซึ่งแม้ภายหลังปรากฏว่า “น้องพร” มีชายหนุ่มเข้ามาพัวพันอีกหลายคน แต่ยังไม่พบหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับการสังหารผู้ตาย

พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า จากการเข้าไปสอบปากคำ “ช่างกิต” ในเรือนจำ เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) หลังเจ้าหน้าที่ยังติดใจสงสัยในหลายประเด็น โดยเฉพาะเหตุจูงใจที่แท้จริงในการสังหาร อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และมือถือผู้ตายที่ยังหายไป รวมถึง “น้องพร” เกี่ยวข้องกับการตายของสามีหรือไม่


โดยระบุว่า ล่าสุด ช่างกิต ยอมเปิดปากสารภาพว่า ลงมือฆ่าผู้ตาย หลังบุกอุ้มตัวผู้ตายมาแล้ว และในระหว่างอยู่ด้วยกันบนรถเพียง 2 คน มีบทสนทนาที่มีข้อความท้าทายแล้วกินใจ ทำให้เกิดบันดาลโทสะ ก่อนจะใช้ปืนที่เตรียมไว้ลงมือสังหารทันที โดยหยุดรถแล้วยิงนายใหม่ ก่อนจะขับรถชิดซ้าย แล้วนำศพทิ้งข้างทาง

มีรายงานว่า คำพูดสำคัญที่ช่างกิต ใช้ถามนายใหม่ ก่อนลงมือสังหาร คือ ช่างกิตถามว่า “จะเลิกกับพรไป หรือจะเลือกตาย” ขณะที่นายใหม่ ตอบว่า “เมียกู มึงจะเอาไปได้ยังไง ถ้ามึงอยากได้ มึงก็ฆ่ากู”

ส่วนพฤติการณ์ในการก่อเหตุของผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิด ข้อมูลโทรศัพท์ และข้อมูลการสอบสวนปากคำพยาน ทำให้เห็นพฤติการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่เข้าไปดูลาดเลา ทำให้ทราบพฤติการณ์ของผู้ตาย จากนั้นมีการชวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมาร่วมงาน เมื่อนายใหม่ออกจากบ้านมา ก็ขับรถเก๋งสีแดงติดตามมาแล้วปาดหน้ารถจักรยานยนต์ ก่อนนำตัวนายใหม่ขึ้นมาบนรถ


โดยระหว่างที่อยู่บนรถ พยายามที่จะพันธนาการนายใหม่ แต่ไม่สำเร็จ ก่อนจะนำตัวไปที่บ้านช่างกิต แล้วมือมัดมัดเท้านายใหม่จนสำเร็จ ซึ่งจากการสอบสวนชัดเจนแล้วว่า 2 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดี รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือใช้เชือกมัดมือและเท้านายใหม่ ก่อนที่ช่างกิตจะนำตัวไปและเกิดเหตุฆาตกรรม

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ยังบอกว่า สำหรับ “น้องพร” ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่าง “น้องพร” กับ “ช่างกิต” ที่แอบคบหากัน เป็นชนวนสำคัญของเรื่องนี้ แต่จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ยังไม่ปรากฏว่า “น้องพร” มีส่วนร่วมในการวางแผน หรือให้การช่วยเหลือ หรือร่วมก่อเหตุในครั้งนี้

อีกส่วนหนึ่งที่ตำรวจพยายามตามหา คือ โทรศัพท์ของผู้ตายที่ยังหายไป รวมถึงปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเวลา 13.00 น. วันนี้ ได้ประสานชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 20 นาย พร้อมเครื่องมือสแกนหาวัตถุ ค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ บริเวณคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ห่างจากจุดพบซากรถจักรยานยนต์นายใหม่ ประมาณ 300 เมตร หลังช่างกิต ให้การยืนยันว่านำปืนไปทิ้งไว้ ซึ่งเวลาผ่านไปจนถึงเวลาประมาณ 17.00 น.ที่ผ่านมา ยังไม่พบปืนที่ใช้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามค้นหาต่อ โดยประสานขอกำลังสนับสนุนเพิ่มอีก 6 นาย เพื่อให้สำเร็จภารกิจ

คดีนี้แม้ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ นำโดย “ช่างกิต” พร้อมพวกรวม 5 คน ได้ครบแล้ว และนำตัวทั้ง 5 คน ไปฝากขัง กระทั่งศาลให้ประกันตัว 3 ใน 5 ผู้ต้องหา คือ นายปานเทพ (แท็ป) น.ส.อภิสรา (นิว) และนายนันทพัทธ์ (โอ๊ต) ออกมาต่อสู้คดี วงเงินคนละ 800,000 บาท ขณะที่มีรายงานว่า นายสุขสงกรานต์ (กาน) อยู่ระหว่างยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย