fbpx

สลด! ช้างตกใจวิ่งชนเจ้าของ-เหยียบซ้ำดับ

นครสวรรค์ 7 ก.พ. – ระทึก ช้างเร่ขายของตกใจวิ่งชนเจ้าของ เหยียบซ้ำจนปอดแตก ดับคาถนน หลังใช้งวงรับเงินจากนักท่องเที่ยว


เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะนักท่องเที่ยวกำลังให้อาหารช้างบริเวณทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ แต่จู่ๆ ช้างเกิดตกใจ กระทืบเจ้าของจนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างแตกตื่น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างของนางจันทิรา อายุ 35 ปี เจ้าของช้าง นอนเสียชีวิต ส่วนช้างที่เหยียบเจ้าของถูกล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้พร้อมกับช้างตัวเล็กอีกตัว

นายณัฐภาคย์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้เอาคลิปให้นักข่าวดูอีกครั้ง พร้อมกับเล่าว่า เห็นผู้ตายพร้อมกับสามี และควาญอีกประมาณ 6 คน เดินพาช้างแม่ลูกมาเร่ขายอาหารอยู่ในหมู่บ้าน แฟนของตนอยากทำบุญกับช้าง จึงเรียกผู้ตายให้พาช้างที่คาดว่าจะเป็นตัวแม่มาหา เพื่อจะได้ให้เงินทำบุญ และเรียกให้นายณัฐภาคย์ถ่ายคลิปลงโซเชียล ตอนแรกก็ดูปกติ ไม่มีอะไร แต่หลังจากยื่นเงินใส่งวงช้างแล้ว จู่ๆ ช้างเกิดอาการหงุดหงิด วิ่งปรี่เข้าไปชนผู้ตายที่กำลังยืนอยู่ใกล้ๆ แบบไม่ได้ตั้งตัว ทำให้ผู้ตายล้มหน้าค่ำ ก่อนที่จะถูกช้างเหยียบซ้ำไปที่กลางตัว จนกระอักเลือด และเสียชีวิต


ด้านนางทิพวรรณ ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกคน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของและควาญ เล่าว่า ได้พาช้างแม่ลูกจากสุรินทร์ มาอยู่ที่อำเภอเก้าเลี้ยว นครสวรรค์ เพื่อมาเร่ให้คนให้อาหาร โดยมาอยู่ได้ 2 วัน ช้างตัวแม่ คนตายได้พามาเดินในซอยหมู่บ้าน ส่วนช้างตัวลูกสามีได้พาไปเดินอยู่ริมถนนใหญ่ ซึ่งส่วนตัวไม่แน่ใจว่า ที่เกิดเหตุนั้น เพราะแม่ช้างหงุดหงิดที่ถูกแยกแม่ลูกให้ห่างกัน หรือตกใจเสียกระดิ่งที่ผู้ตายพกติดตัวมาด้วย เพราะหลังจากยื่นเงินใส่งวงช้าง ผู้ตายก็ได้พูดและทำสัญญาณให้ช้างขอบคุณ และยื่นกระดิ่งมาให้ ส่วนหลังเกิดเหตุ ยังได้บอกให้สามีของคนตาย และควาญช้างคนอื่นๆ ช่วยพาผู้ตายที่ตอนนั้นยังมีลมหายใจอยู่ไปส่งโรงพยาบาล แต่สามีผู้ตายบอกว่า ให้โทรเรียกรถพยาบาลมาที่เกิดเหตุดีกว่า เพราะไม่กล้าเคลื่อนย้าย แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน ผู้ตายหมดลมไปก่อน

ด้าน นางกำไร หัวหน้าสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมหาโพธิ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตถูกช้างเหยียบเข้าที่หน้าอกขวา จนปอดแตก ส่วนช้างคู่กรณี เท่าที่ไปดูสภาพในตอนนั้น ไม่มีอาการคลุ้มคลั่งอะไรให้เห็น ปกติดีทุกอย่าง และถูกล่ามไว้อยู่ใต้ต้นไม้ในพงหญ้าคู่กับลูกของมัน ทำให้ไม่แน่ชัดว่า ช้างเกิดคลั่งเพราะอะไร และล่าสุดสามีได้รับร่างผู้ตายกลับบ้าน รวมถึงพาช้างขึ้นรถบรรทุกกลับสุรินทร์แล้ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้