fbpx

บุกช่วย 3 หนูน้อย หลังพบรอยแผลตามตัว

ประจวบคีรีขันธ์ 7 พ.ย. – เจ้าหน้าที่บุกช่วย 3 หนูน้อย จากบ้านตา-ยายบุญธรรม หลังพบร่องรอยตามตัวถูกน้ำร้อนลวกและมีบาดแผลมีดฟันที่หลัง


ที่ สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง พร้อมด้วย น.ส.วารุณี ดอกจันทร์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นักสังคมสงเคราะห์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือหนูน้อย 3 คนพี่น้อง เป็นเด็กชาย 2 คน วัย 7 ขวบ และ 6 ขวบ และเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ซึ่ง 3 พี่น้องถูกนายพนอ อายุ 57 ปี และนางพันธุ์ศิริ อายุ 46 ปี เป็นตายายบุญธรรม รับมาเลี้ยงดู

ตามร่างกายพบว่าเด็กชายที่เป็นพี่คนโตมีบาดเเผลคล้ายถูกน้ำร้อนลวกที่มือทั้งสองข้าง ตั้งแต่ช่วงปลายนิ้วมือจนถึงข้อศอกทั้งสองข้าง และ ด.ช.คนรอง มีแผลฉีกขาดบริเวณกลางหลังเหนือเอว ยาวประมาณ 6 เซนติเมตร ลักษณะถูกของมีคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มป็นหนึ่ง เดินทางไปพบนายพนอ และนางพันธุ์ศิริ ที่บ้าน ซึ่งอยู่ในสวนยางพารา พื้นที่บ้านทุ่งไทร ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย บ้านดังกล่าวเปิดเป็นโรงฆ่าหมูขนาดเล็ก เจ้าหน้าที่พบแต่นางพันธุ์ศิริ อยู่ภายในบ้าน ร่วมกับลูกสาวกับหลาน แต่ไม่พบนายพนอ ตาบุญธรรม เจ้าหน้าที่พบเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เป็นน้องเล็กของพี่น้อง 3 คน มีแผลถลอกที่ศีรษะและรอยขีดข่วนที่เอวขวา และมือซ้ายนิ้วชี้ไม่สามารถเหยียดตรงได้เนื่ิิองจากมีผังพืดใต้ผิวหนัง โดยเด็กหญิงมีลักษณะซึม ไม่พูดคุย และเด็กได้เข้าสวมกอดเจ้าหน้าที่ไว้แน่น


นางพันธุ์ศิริ ยายบุญธรรม เล่าว่า รับเด็กทั้ง 3 คนมาดูแลจากพ่อเด็ก ซึ่งมีปัญหาแยกทางกับแม่ของเด็ก ตนเพิ่งเสียหลานชายไปจึงอาสารับเด็กๆ มาเลี้ยงดู ค่าใช้จ่ายทุกอย่างตนเป็นคนส่งเสียเลี้ยงดู ส่วนแผลน้ำร้อนลวกที่เเขนทั้งสองข้าง นางพันธุ์ศิริ บอกว่าเด็กชายซน และใช้ตะแกรงตักขนหมูในน้ำร้อนที่ตั้งไฟอยู่ แล้วเด็กลื่นมือหลุดลงไปในน้ำร้อนในกระทะ จึงเป็นแผลที่มือทั้งสองข้าง

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีตีเด็กบ้าง แต่ไม่ได้ตีรุนแรงชนิดที่ว่าจะเอาถึงตาย ส่วนแผลที่หลังเด็กชายคนน้อง เกิดจากเด็กวิ่งเล่นอยู่ใกล้ๆ จุดที่กำลังทำหมูอยู่ เด็กวิ่งชนมาโดน ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเด็ก ถ้าหลังจากนี้ทางพัฒนาสังคมฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะพาเด็กทั้ง 3 คน ไปดูแลต่อก็ยินดี

นางพันธุ์ศิริ ยังพาไปดูจุดที่เด็กชายโดนน้ำร้อนลวก ซึ่งเป็นเตาปูนขนาดใหญ่ มีกระทะเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 85-90 ซม. ตั้งอยู่ ใช้สำหรับลวกหมูเพื่อถอนขน โดยทำท่าประกอบว่าเด็กชายได้ใช้ตะแกรงไปตักในน้ำร้อนแล้วลื่นเอง


ด้านประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เผิดเผยว่า กรณีนี้มีพลเมืองดีร้องเรียนมาทางเพจ ให้ข้อมูลว่าบ้านหลังนี้นำเด็ก 3 พี่น้องมาเลี้ยง แต่เลี้ยงดูไม่เหมาะสม มีการใช้แรงงานและทำร้ายร่างกายเด็ก ตรวจสอบพบประวัติคนที่นำเด็กมาเลี้ยงไม่ธรรมดา จึงประสานตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย และ อ.บางสะพานน้อย ช่วยเหลือ และรับเด็กหญิงคนเล็กที่อยู่ที่บ้านไปดูแล ล่าสุดเจ้าหน้าที่จัดให้ไปอยู่บ้านพักเด็ก ส่วนการดำเนินคดีกับตา-ยายบุญธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนต่อไป ซึ่งพยานหลักฐานอยู่ที่ตัวและคำให้การของเด็ก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่