fbpx

ถนนบ่อเกลือ-สะปัน ขาด นักท่องเที่ยวติดค้าง

น่าน 8 ส.ค.-จ.น่าน ฝนยังตกตลอดทั้งวัน ถนนทรุดตัวรวม 7 จุด ส่วนถนนบ่อเกลือ-สะปัน ขาด จนท.เร่งนำสะพานเบลีย์มาติดตั้ง คาด 1-2 วันใช้สัญจรได้ พบนักท่องเที่ยวติดค้างใน อ.บ่อเกลือ

จังหวัดน่านยังมีฝนตกตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอปัว และบ่อเกลือ มีปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมง สูงถึง 123.5 มิลลิเมตร และ 100.5 มิลลิเมตร ส่งผลให้ดินภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว เกิดการพังทลายทับผิวทาง และถนนทรุดตัวรวม 7 จุด เป็นทางหลวงหมายเลข 1256 จำนวน 3 จุด การจราจรยังพอผ่านได้ แต่บนทางหลวงหมายเลข 1081 จำนวน 4 จุด ไม่สามารถสัญจรได้ โดยจุดที่คันทางสไลด์ในพื้นที่บ้านห้วยโป่ง อำเภอบ่อเกลือ ทางไปสะปัน เจ้าหน้าที่ประสานนำสะพานเบลีย์มาติดตั้ง คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน จึงจะใช้สัญจรได้ แจ้งเตือนงดใช้เส้นทาง อ.บ่อเกลือ-สะปัน ชั่วคราว


ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ ติดตามสถานการณ์ พบมีนักท่องเที่ยวบางส่วนติดค้าง จึงประสานหาที่พัก และเปิดโรงเรียนบ้านบ่อหลวง สาขาห้วยโป่ง ให้พักชั่วคราว รวมถึงอพยพชาวบ้านห้วยโป่ง 14 ครัวเรือน ที่มีความเสี่ยงดินถล่ม ไปอาศัยอยู่ที่โรงเรียนแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี