fbpx

มอบตัวแล้ว 1 ราย แก๊งมาเฟียตลาดนัดรุมทำร้าย ตร.อ่างทอง

อ่างทอง 17 มี.ค. – ผู้การอ่างทองลั่นดำเนินคดีแก๊งมาเฟียตลาดนัดถึงที่สุด หลังรุมทำร้ายตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย ขณะเข้าจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ล่าสุดเข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย ส่งตัวฝากขังทันที


จากเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายร่างกาย ขณะเข้าตรวจสอบสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า ภายในตลาดนัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จ.อ่างทอง จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จนต้องวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุ

ร.ต.ต.จักรพงษ์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายต้องนอนพักดูอาการที่โรงพยาบาลป่าโมก เนื่องจากถูกทำร้ายที่ศีรษะจนต้องรอสังเกตอาการ ซึ่งทางแพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก ร.ต.ต.จักรพงษ์ มีโรคประจำตัวหลายโรคเกรงว่าจะกำเริบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวพยาน ซึ่งเป็นสื่อมวลชนท้องถิ่นที่ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ แต่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ล้อมเอาไว้ภายในตลาด และบังคับให้ลบคลิปภาพดังกล่าวมาสอบถามพร้อมนำโทรศัพท์ที่ถ่ายคลิปประสานผู้เชี่ยวชาญกู้คลิปเพื่อนำมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติม


ด้านเจ้าของตลาดนัด ได้นำกลุ่มแม่ค้าพ่อค้ากว่า 30 คน เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง และส่งตัวแทนเข้าไปพบกับ พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เพื่อพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยหนึ่งในกลุ่มแม่ค้าซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเล่าว่า ตอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับกุม ลูกชายของตนเฝ้าร้านอยู่ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปพร้อมสินค้าบางส่วน ซึ่งขณะเข้าจับกุมทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการเรียกร้องเงินเพื่อเคลียร์แต่อย่างใด ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายเท่านั้น ส่วนตอนที่มีการรุมทำร้ายกัน ตนเองไม่เห็นเพราะเร่งเก็บร้าน

ด้าน พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยหลังกลุ่มแม่ค้าและเจ้าของตลาดเข้ามาพูดคุย โดยยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิดถึงที่สุด เพราะสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้แสดงตนอย่างชัดเจน และไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่ให้กวดขันจับกุม ซึ่งไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งยังต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้าย แม้มีอาวุธปืนติดตัวไป แต่ยังอดทนอดกลั้นไม่ใช้เพื่อป้องกันตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้เราจะต้องเข้มงวดในการดูแลรักษาความสงบของบ้านเมือง เพราะมีเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ต่อมา พล.ต.ต.ไพศาล เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ร.ต.ต.จักรพงษ์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายซึ่งนอนพักดูอาการที่โรงพยาบาลป่าโมก เนื่องจากถูกทำร้ายที่ศีรษะจนต้องรอสังเกตอาการ ซึ่งแพทย์เผยว่าต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งสั่งให้ดูแลในเรื่องสวัสดิการต่างๆ อย่างเต็มที่ เนื่องจากบาดเจ็บในขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


ขณะที่ พ.ต.อ.พจนกร กัญจินะ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง เรียกชุดสืบสวนประชุมวางแนวทางในการคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยสั่งการให้ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งต้องรอการกู้ภาพจากมือถือของผู้อยู่ในเหตุการณ์และสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะนำมารวมกับภาพที่มีอยู่ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุทั้งหมด

เบื้องต้น นายยุทธการ อายุ 47 ปี หรือนายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในคลิปภาพดังกล่าวเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง แล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ กระทำโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่หรือให้ละเว้นการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป ก่อนนำตัวขออำนาจศาลจังหวัดอ่างทองฝากขังทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว