fbpx

อีสานหลายโรงเรียนเปิดเทอมไม่ได้ น้ำยังท่วม

ขอนแก่น, อุบลราชธานี 1 พ.ย.- วันนี้โรงเรียนทั่วประเทศเปิดเทอมภาค 2 กันแล้ว แต่ยังมีอีกหลายโรงเรียนที่ยังเปิดเทอมไม่ได้ เพราะยังถูกน้ำท่วม นักเรียนบางคนยังไม่ได้สอบปลายภาคที่แล้วเลย เพราะโรงเรียนน้ำท่วม ปิดเรียนก่อนจบเทอม


ขอนแก่นเร่งทำความสะอาดโรงเรียน หลังน้ำลด

โรงเรียนบ้านบึงเนียมใคร่นุ่นท่าหิน อ.เมือง จ.ขอนแก่น อยู่ติดกับลำน้ำพอง ซึ่งรับน้ำจากการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ ขณะนี้ระดับน้ำลดลงจนเกือบแห้งแล้ว บริเวณภายในอาคารเรียน เหลือเพียงคราบน้ำที่เคยท่วมสูงตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันบรรดาโต๊ะ เก้าอี้ และสื่อการเรียนการสอนต่างๆ ยังคงถูกวางไว้บนที่สูง ซึ่งคณะครูอาจารย์ช่วยกันยกขึ้นไว้ เพื่อไม่ให้น้ำท่วมถึงและป้องกันความเสียหาย


คุณครูเล่าว่า น้ำเริ่มหลากเข้าท่วมภายในบริเวณโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจะสอบปลายภาค ทำให้ต้องปิดเรียนชั่วคราวและเลื่อนสอบปลายภาคออกไปโดยไม่มีกำหนด ตอนนี้น้ำเริ่มลดลง โรงเรียนจะกลับมาเปิดสอนอีกครั้งในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ แต่จะยังไม่จัดสอบปลายภาคในทันที เนื่องจากต้องให้นักเรียนได้ปรับตัวก่อนสักระยะ โดยหลังสอบเสร็จโรงเรียนจะมีการสอบชดเชยให้นักเรียนด้วย เพื่อเติมเต็มความรู้ในช่วงที่ปิดเรียนชั่วคราวไป

และในพรุ่งนี้ โรงเรียนจะทำความสะอาดครั้งใหญ่ก่อนเปิดเรียน โดยประสานเจ้าหน้าที่ราชการและชาวบ้านมาร่วมแรงร่วมใจกันทำความสะอาดโรงเรียน และปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมต้อนรับเด็กๆ กลับมาเรียนหนังสืออีกครั้ง

อุบลฯ น้ำยังท่วมบางพื้นที่ 12 โรงเรียนยังเปิดเทอมไม่ได้


โรงเรียนมัธยมและประถมศึกษาขนาดใหญ่ในเขต อ.เมืองอุบลราชธานี และ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี วันนี้เปิดเรียนได้ตามปกติ และโรงเรียนชี้แจงถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อเด็กนักเรียนของแต่ละโรงเรียน โดยจะต้องมีการสอนเสริมในส่วนที่ยังเรียนไม่ครบ

ด้านนายเสรี ตุ้มอ่อน ศึกษาธิการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า โรงเรียนส่วนใหญ่น้ำลดเกือบหมดแล้ว เหลือเพียง 12 โรง ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ตามชุมชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำมูล ยังมีน้ำท่วมอาคารชั้นล่าง และเป็นโรงเรียนประถมขนาดเล็ก และบางส่วนใช้เป็นพื้นที่อพยพ ไม่สามารถเปิดเรียนได้ตามปกติวันนี้ ทางโรงเรียนจัดให้เรียนออนไลน์แทน จะกลับมาสอนตามปกติอย่างช้าราวกลางเดือนพฤศจิกายนนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”