fbpx

พรรคเล็กเปลี่ยนท่าทีโหวตรับงบ

รัฐสภา 31 พ.ค.-“พีระวิทย์” เผยเข้าพบนายกฯ คุยเรื่องอภิปรายงบฯ –ซักฟอก คาดโหวตรับงบ 66 นัดกินข้าวพรรคเล็กพรุ่งนี้ “ร.อ.ธรรมนัส” อาจร่วมแจม


นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรมและสมาชิกกลุ่ม16 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา(31 พ.ค.) ระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ที่รัฐสภา ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประธานกลุ่ม 16 และนายดำรง พิเดช ส.ส.รักษ์ผืนป่าประเทศไทย   หารือราวครึ่งชั่วโมง โดยนายกรัฐมนตรีตอบรับข้อเรียกร้องจากพรรคเล็กเรื่องโควต้ากรรมาธิการพิจารณาร่างกฏหมายงบประมาณปี 2566 แต่ต้องติดตามผลอีกครั้งวันที่ 2 มิถุนายนนี้ หากสภาผู้แทนราษฎรมีมติรับหลักการและตั้งกรรมาธิการพิจารณาศึกษา

“มีแนวโน้มที่จะโหวตรับหลักการร่างกฎหมายงบประมาณปี 2566 ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีสอบถามเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมกับแจ้งว่าได้สั่งตรวจสอบกระบวนการเซ็นสัญญาโครงการสัมปทานท่อส่งน้ำอีอีซีแล้ว ซึ่งคาดว่าการเซ็นสัญญาจะเลื่อนไปหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพรรคเล็กกลุ่ม16 จะเน้นพิจารณาการชี้แจงของรัฐมนตรีแบบรายบุคคล” นายพีระวิทย์ กล่าว


นายพีระวิทย์ กล่าวว่า ได้พบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย  โดยได้นำขนมกะหรี่ปั๊บของดีสระบุรีไปฝาก เพราะเห็นว่าพล.อ.ประวิตรจะอยู่คุมองค์ประชุมตลอดทั้งคืนนี้ ทั้งนี้ กลุ่ม16 มีนัดรับประทานอาหารร่วมกันในวันพรุ่งนี้ 1 มิถุนายน  เวลา 15.00 น. โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยอาจร่วมวงด้วย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว