fbpx

นายกฯ หวังปี 65 เป็นปีที่ดีกว่าเดิม  

ทำเนียบรัฐบาล 29 ธ.ค.-นายกฯโพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณทุกคนที่ปฏิบัติตามมาตรการ สธ. คุมโควิด เปิดประเทศได้ ขออย่าประมาทโอไมครอน สังเกตตัวเองหลังกลับจากเที่ยวหยุดยาว หวังปี 65 จะเป็นปีที่ดีกว่าเดิม


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เทศกาลปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและการตั้งความหวังในสิ่งดี ๆ ตลอดปีและตลอดไป แม้ว่าชาวไทยและชาวโลกจะประสบกับการแพร่ระบาดโควิดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2 ปีแล้ว แต่ไทยเราร่วมแรงร่วมใจฝ่าฟันช่วงเวลาอันยากลำบากนั้นมาจนเราสามารถเปิดประเทศ เปิดกิจการ และต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกครั้ง ซึ่งมาจากความอดทน ทุ่มเท เสียสละของทุกคน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า รวมถึงประชาชนทุกคน ที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการของรัฐ

“ทุกวันนี้ดีใจที่ยังเห็นประชาชนส่วนใหญ่ใส่หน้ากากอนามัยกันในสถานที่ต่าง ๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องออกกฎหมายบังคับเหมือนบางประเทศ หน้ากากอนามัยกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่คนไทยไม่ลืมที่จะใส่เมื่อออกจากบ้าน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้สำเร็จ ต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่าน” นายกรัฐมนตรี ระบุ


นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้เราจะสู้ด้วยกันมาจนสามารถควบคุมยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตได้ แต่เจ้าโควิดตัวร้ายยังไม่ยอมให้เราปิดเกมง่าย ๆ กลับกลายพันธุ์ไปเป็นโอไมครอนที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดายยิ่งกว่าเดิม และสามารถติดได้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว แต่สิ่งที่ยังเบาใจได้บ้างก็คือ ผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนที่ฉีดวัคซีนแล้วจะไม่มีอาการรุนแรง ส่วนใหญ่ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล มีรายงานจากต่างประเทศว่าผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอาจมีอาการรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ ดังนั้นถึงแม้ท่านจะฉีดวัคซีนแล้ว แต่ยังจำเป็นต้องระมัดระวังไม่ให้แพร่เชื้อต่อผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงคือผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ช่วงเวลาวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยไม่ประมาท นั่นคือการใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และตลอดเวลาเมื่อต้องพบปะกับผู้อื่น หรือขณะกำลังเดินทาง รวมทั้งหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีความแออัด โดยเฉพาะในอาคารที่อากาศถ่ายเทได้ไม่ดี และหากยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือถึงเวลาฉีดเข็มกระตุ้นแล้ว ให้รีบไปฉีดวัคซีนในสถานที่ต่าง ๆ ที่รัฐจัดเตรียมให้ เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้ผ่านไปให้ได้ ไม่ให้เกิดภาวะผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังกลับจากการเดินทางจากต่างจังหวัดหรือไปงานสังสรรค์ ขอให้ท่านคอยสังเกตอาการตนเองหรือตรวจโรคด้วยตนเอง หากมีอาการที่น่าสงสัย และหากสามารถทำได้ ขอให้ท่าน Work from Home ในช่วงแรกก่อนที่จะกลับเข้าที่ทำงาน และใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด


“ในฐานะผู้นำรัฐบาลและศบค. ผมให้ความสำคัญการควบคุมโรคที่สมดุลกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชน รัฐบาลวางแนวทางเพื่อให้ประเทศไทยฟื้นตัวให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งในปี 2564 ที่กำลังจะผ่านไปเป็นปีที่ไทยเราต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายประการ แต่เราสามารถฝ่าฟันผ่านมาได้ และวันนี้เราพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแรง เปิดรับโอกาสและความท้าทายใหม่ ๆ โดยเฉพาะการเป็นเจ้าภาพ APEC ด้วยระบบและรากฐานความพร้อมที่เราได้วางไว้ในปีนี้   ทำให้ผมเชื่อมั่นว่าปี 2565 ที่กำลังจะมาถึงจะต้องเป็นปีที่ดีขึ้นกว่าเดิมของประเทศไทยอย่างแน่นอนครับ” นายกรัฐมนตรี ระบุ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร