fbpx

ราเมศ เตือน กกต.เร่งแก้สื่อ โซเชียลใส่ร้ายผู้สมัคร อบจ.

พรรคประชาธิปัตย์ 14 ธ.ค.- โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ห่วงหาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ทางโซเชียลมีการใส่ร้ายโจมตีผู้สมัคร เตือนกกต.ตั้งรับและแก้ไขปัญหาโดยเร็ว ขอประชาชนเลือกคนดี เข้าไปทำหน้าที่ในอบจ.


นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ว่า จากการติดตามการหาเสียงในแต่ละจังหวัด สิ่งหนึ่งที่ปรากฏตามสภาวะสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปคือการใช้วิธีการหาเสียงผ่านช่องทางโซเชียลมากขึ้น ก็ถือว่าได้ประโยชน์ แต่อีกมุมหนึ่งก็ใช้ไปในทางที่เป็นโทษด้วยเช่นกัน เช่นการใส่ร้ายโจมตีกันผ่านช่องทางสื่อโซเชียล เป็นเรื่องที่น่ากังวลมากต่อกระบวนการเลือกตั้งในทุกระดับ บางจังหวัดทำเป็นกระบวนการจัดตั้งกลุ่มบุคคลเพื่อให้ไปแสดงความคิดเห็นที่เป็นการใส่ร้ายโจมตีผู้สมัคร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงต้องตั้งรับกับเรื่องดังกล่าวแก้ไขป้องกันด้วยความรวดเร็ว เพราะหากล่าช้าก็จะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อผู้สมัครได้

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 17.00 น. เลือกคนดี คนที่ทุ่มเท ตั้งใจ มีนโยบายที่ดี เข้าไปทำหน้าที่ในสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความสำคัญในการดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัด ประชาชนมีหนึ่งเสียงที่สำคัญในการส่งเสริมคนดีให้ได้เข้าไปทำหน้าที่ดังกล่าว และที่สำคัญคือไม่ควรส่งเสริมคนที่ซื้อสิทธิ์ซื้อเสียงเข้าไปทำหน้าที่ เพราะสิ่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพาไปสู่ความไม่สุจริตในการทำหน้าที่ ดังนั้นหากต้องการให้การเมืองสุจริตประชาชนต้องช่วยกันป้องกันเรื่องดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก