fbpx

บิ๊กเซอร์ไพรส์ “ส. ศิวรักษ์” ร่วมชุมนุม

กทม. 25 พ.ย.-ผู้ชุมนุมคณะราษฎร รวมตัวชุมนุมหน้าธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก จนแน่นพื้นที่ โดยบิ๊กเซอร์ไพรส์ ของวันนี้ คือ “ส. ศิวรักษ์” ที่มาร่วมชุมนุม พร้อมตำหนิ นายกรัฐมนตรี ที่นำมาตรา 112 มาดำเนินคดีกับแกนนำ

ไปดูบรรยากาศสดๆ การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่ในวันนี้ได้เปลี่ยนสถานที่การชุมนุม จากเดิมที่จะนัดชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และได้ย้ายมาอยู่ที่หน้าอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์​บริเวณถนนรัชดาภิเษก ซึ่งมีการนัดหมายกันในเวลา 15.00 น. หรือบ่าย 3 โมง จนถึงขณะนี้จะเห็นได้ว่ามีผู้มาร่วมชุมนุมจำนวนมาก จนเต็มพื้นที่ของถนนรัชดาภิเษกบริเวณด้านหน้า ธนาคารไทยพาณิชย์ ขณะเวทีหลักตั้งบริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ของธนาคารไทยพาณิชย์ และยังมีเวทีย่อยกระจายเป็นจุดๆ ตลอดเเนวถนนหน้าธนาคาร และแกนนำคนสำคัญอย่างนายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ระยอง ที่ถูกออกหมายเรียกตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมด้วย


โดย เพนกวิน ชี้แจงถึงการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมเป็นการเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะ และการมาธนาคารไทยพาณิชย์เกี่ยวข้องกับการใช้งบประมาณของสถาบัน

ขณะที่ทนายอานนท์ หรืออานนท์ นำพา แจงเหตุการทวงคืบทรัพย์สิน เพื่อเสนอร่าง พ.ร.บ.จัดการทรัพย์สินฉบับใหม่ โดยขอให้ผู้ชุมนุมร่วมกันลงชื่อเสนอกฎหมาย และจะจัดชุมนุมแบบบิ๊กๆ เบิ้มๆ อีก ก่อนสิ้นปี


จากนั้นในเวลา 18.55 น. นายอานนท์ ได้ประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ ของคืนวันนี้ คือ นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส. ศิวรักษ์ มาร่วมชุมนุม พร้อมกล่าวตำหนิ นายกรัฐมนตรี ที่นำมาตรา 112 มาดำเนินคดีกับแกนนำผู้ชุมนุม ถือเป็นเรื่องที่เลวร้าย

ส่วนเนื้อหาบนเวทียังคงเป็นการโจมตีตำรวจที่มีการวางกำลังแนวป้องกันอย่างแน่นหนาไม่ให้ผู้ชุมนุมประชุมที่บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ การออกหมายเรียกตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กับแกนนำ แล้วยังคงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบัน และการใช้งบประมาณของสถาบันในกิจกรรมต่างๆ

ช่วงเย็นที่ผ่านมานายพริษฐ์ ได้ประกาศให้มวลชนที่เข้าร่วมชุมนุมอยู่ในจุดต่างๆ มารวมตัวกันบริเวณสวนสาธารณะซึ่งประชิดกับแนวรั้วของเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลรักษาความเรียบร้อยบริเวณด้านหน้าธนาคาร แต่ยังไม่ได้ประกาศให้มวลชนบุกเข้าไปภายในพื้นที่ของธนาคาร


ส่วนบรรยากาศในการชุมนุมมีการนำเอาป้ายผ้าที่มีข้อความเกี่ยวกับการใช้งบประมาณของสถาบันขนาดใหญ่หลายสิบอันมาติดบริเวณโดยรอบพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ได้ขอให้การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมทำการปิดถนนรัชดาภิเษก ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่แยกรัชโยธินต่อเนื่องหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อขยายการชุมนุมแต่ยังเปิดให้รถสัญจรไปมาผ่านทางอุโมงค์ลอดมุ่งหน้าไปทางประชาชื่น หรือเส้นทางที่จะไปเชื่อมกับถนนต่างระดับแยกรัชวิภายังคงใช้งานได้ตามปกติ

อีกหนึ่งไฮไลต์ของการจัดกิจกรรมในวันนี้จะมีการแจกคูปองเป็ดเหลือง จำนวน 3000ใบ ซึ่งเป็นของที่ระลึกและสามารถใช้แทนเงินสดจำนวน 10 บาท ให้กับผู้ที่มาร่วมชุมนุมโดยในคูปอง จะมีการพิมพ์รูปภาพและข้อความที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมาและสามารถใช้ได้กับร้านค้าที่เข้าร่วมจัดกิจกรรม มีการนำเอาตุ๊กตาลมยางเป็ดเหลืองและเอเลี่ยนมาให้ผู้ชุมนุมร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ขณะที่การดูแลความเรียบร้อยมีการใช้แนวรั้วและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 ตำรวจตระเวรขายแดนและกองร้อยควบคุมฝูงชนกว่า 4 กองร้อย ตรึงกำลังดูแลตลอดบริเวณด้านหน้าของธนาคารไทยพาณิชย์

ยังไม่มีการประกาศว่าการชุมนุมวันนี้จะยุติลงในเวลาช่วงเวลาใดหรือการชุมนุมที่แกนนำประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะมีการชุมนุมติดต่อกัน 5 วันจะใช้พื้นที่หรือกิจกรรมที่จะจัดมีอะไรบ้างเลยบอกให้รอติดตามในเพจของกลุ่มคณะราษฎร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง