“สมคิด” เชื่อพรรคมีมติจัดการ “พล.อ.พิศาล” หนีคดีตากใบ

กทม. 14 ต.ค.- “สมคิด” เผยพรุ่งนี้ประชุมพรรคเพื่อไทย เชื่อมีมติจัดการกรณี “พล.อ.พิศาล” หนีคดีตากใบ

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการติดตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีตากใบ และคดีความจะสิ้นสุดลงในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ เพื่อกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ว่า เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) ได้มีการประสานไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว ซึ่งพรรคกำลังเร่งรัดติดตามตัว เพื่อให้ พล.อ.พิศาล เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และในวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) ซึ่งจะมีการประชุมพรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์ ทางคณะกรรมการพรรคจะพูดคุยกันว่าจะจัดการอย่างไร


อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าเรื่องนี้ถ้า พล.อ.พิศาล ไม่ลาออกจาก สส. เชื่อว่าทางพรรคเพื่อไทยก็คงจะขับออกจากพรรค พร้อมยอมรับว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของ พล.อ.พิศาล และเกิดขึ้นมานานแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยเองก็พยายามที่จะรักษาความเป็นพรรคการเมือง ไม่ว่าใครทำผิดแล้วจะปล่อยไปได้ ซึ่งทางพรรคก็จะมีมาตรการอยู่แล้ว

ส่วนการขับออกจะไม่ได้เป็นการตัดหางปล่อยวัดใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับ พล.อ.พิศาล ว่าจะลาออกเองหรือไม่ ขณะเดียวกัน การขับออกตนเองก็ไม่มั่นใจว่าจะเป็นการขับออกจากสมาชิกพรรคใช่หรือไม่ ดังนั้น สถานการณ์เหล่านี้จะต้องมีการพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้ พร้อมยอมรับว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนติดต่อ พล.อ.พิศาล เท่าที่ทราบ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้มีการประสานงานเรื่องนี้อยู่ และในวันพรุ่งนี้ก็จะได้คำตอบว่าจะดำเนินดารอย่างไร ส่วนตัวยืนยันไม่ทราบเหตุผลว่าทำไม พล.อ.พิศาล ไม่ลาออกจาก สส.ของพรรค


ส่วนในเรื่องนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการกำชับให้ดำเนินการอย่างไร นายสมคิด กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการสั่งการใดๆ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจ จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน

ส่วนที่มีการมองว่าเรื่องนี้เป็นคดีใหญ่ เกิดขึ้นในสมัยพรรคไทยรักไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทยอาจถูกโจมตีจากฝ่ายค้านได้ เรื่องนี้น่ากังวลหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ได้กังวลใดๆ เพราะเรื่องนี้เกิดมานานแล้ว ซึ่งเท่าที่ติดตามมา คดีนี้ก็ได้รับการเยียวยาพอสมควรแล้ว และคดีที่เกิดขึ้นก็ถือเป็นความต่อเนื่องกันมา ทุกคนก็ต้องเคารพกติกาและกฎหมายว่าจะดำเนินการไปอย่างไร ก่อนย้ำว่า เรื่องทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับ พล.อ.พิศาล ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคจะถูกโจมตี.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนฆ่าตัวตาย-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น

มือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังโคราช เปิดปากกุเรื่องเอง

ผู้ต้องหามือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังเมืองโคราช เปิดปากสารภาพ อ้างเครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีประวัติทางจิต ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก ด้านผู้การโคราช ยันสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ฝ่ายการเมืองตบเท้ารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

ฝ่ายการเมืองตบเท้ารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา “วันนอร์” มอง 14 ตุลา เป็นมรดกอันล้ำค่าการแสดงออกทางการเมือง ด้าน “สมคิด” ยันรัฐบาลฟังเสียงข้างน้อยและเคารพความเห็นต่าง ขณะที่ “ณัฐพงษ์” พร้อมรับคมหอก สานต่อ รธน.ฉบับประชาชน

“หนุ่ม-กัน-บอย” พาผู้เสียหายหลายสิบคนเข้าแจ้งความ

“หนุ่ม กรรชัย – กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายหลายสิบคนเข้าแจ้งความกองปราบ ด้าน “บอย ปกรณ์” ออกมารับผิดชอบต่อสังคม พร้อมแจ้งความเอาผิดบริษัทฯ ฐานฉ้อโกง