fbpx

“ปกรณ์วุฒิ” มั่นใจก้าวไกลรอดยุบพรรค

รัฐสภา 30 ก.ค.- ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุ ยังไม่เตรียมแผนสำรองรักษาเก้าอี้รองประธานสภาฯ หาก “หมออ๋อง” ติดบ่วงยุบพรรคก้าวไกล ย้ำยังมองแง่ดี ก้าวไกลรอดยุบพรรค


นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณี ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หากพรรคก้าวไกลต้องถูกยุบ ว่า ขณะนี้นายปดิพัทธ์สังกัดพรรคเป็นธรรมแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุอะไร ก็ค่อยพูดคุยกันดีกว่า ตอนนี้ เรายังไม่ได้คิดไปถึงจุดนั้น เรายังมองในแง่ดีอยู่

เมื่อถามว่า แสดงว่ายังมั่นใจว่าพรรคก้าวไกล จะไม่ถูกยุบ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่าส่วนตัวยังมั่นใจ อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ในที่ประชุมสภา นอกจากมีการถามกระทู้สดและกระทู้ทั่วไปแล้ว จะมีรายงานของ คณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง ที่มีนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลเป็นประธาน ที่พิจารณาเสร็จแล้วเกี่ยวกับพรรคการเมือง ซึ่งจะมีเรื่องของกฎหมายยุบพรรคที่เกี่ยวข้อง กับการพัฒนาพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันการเมือง ซึ่งคิดว่า สส.น่าจะอธิบายกันอย่างกว้างขวาง ในเรื่องของความเข้มแข็งของพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย


ส่วนในเรื่องการตั้งพรรคใหม่ ตนพูดด้วยความสัตย์จริงว่า ไม่ทราบเลย เพราะตนไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค ไม่มีส่วนในการตัดสินใจ และโดยส่วนตัวก็ไม่อยากทราบ ถ้าผลออกมาเป็นอย่างไร และเขาเอาอย่างไร ตนก็ไปตามนั้น ไม่มีเงื่อนไขอะไร และจะร่วมงานกับพรรคต่อไป

ส่วนคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มีการเปิดคำแถลงปิดคดีออกมาว่า เป็นการกระทำผิดโดยสุจริตนั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตามและไม่ได้เห็นคำแถลงดังกล่าว.-315 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด