fbpx

ไทย ลำดับ 6 จุดหมายที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลก

ทำเนียบ 5 ก.ค.-โฆษกรัฐบาล เผยข่าวดีต่อเนื่องการท่องเที่ยวไทย ได้รับการจัดอันดับจาก CNBC ให้เป็นจุดหมายที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลกลำดับที่ 6 สำหรับกลุ่ม Expat รวมทั้ง นายกฯ เร่งขับเคลื่อนให้ไทยเป็นจุดหมายการลงทุนที่น่าสนใจต่อยอดด้วยสร้างสิ่งแวดล้อมให้ไทยเป็นประเทศน่าอยู่ของต่างชาติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า แนวโน้มความนิยมชมชอบในการเดินทางเข้ามาพักอาศัยและทำงานในต่างประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติมีมากขึ้น โดยจากการเปิดเผยของสำนักข่าว CNBC ในรายงานจาก Expat Insider ของ InterNations ชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของกลุ่ม Expat ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลกลำดับที่ 6 จาก 53 อันดับทั่วโลกประจำปี 2024


นายชัย กล่าวว่า รายงานดังกล่าวเป็นการสำรวจความคิดเห็นประชาชนจำนวนกว่า 12,500 คน ในเดือนกุมภาพันธ์ เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อการใช้ชีวิตในต่างประเทศ และนำมาจัดอันดับจาก 53 ประเทศทั่วโลก จาก 5 ดัชนี ได้แก่ คุณภาพชีวิต ความสะดวกในการปรับตัว การทำงานในต่างประเทศ การเงินส่วนบุคคล และดัชนี “สิ่งจำเป็นสำหรับชาวต่างชาติ” ซึ่งครอบคลุมถึงที่อยู่อาศัย การบริหารจัดการ ภาษา และชีวิตดิจิทัล สำหรับ 10 จุดหมายปลายทางแรกที่น่าอยู่และเหมาะทำงานมากที่สุดในโลกในปี 2024 ได้แก่ 1.ปานามา 2.เม็กซิโก 3.อินโดนีเซีย 4.สเปน 5.โคลอมเบีย 6.ไทย 7.บราซิล 8.เวียดนาม 9.ฟิลิปปินส์ และ 10.สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นายชัย ย้ำว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินหน้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ภารกิจแรกๆ ในการผลักดันสนับสนุนรายได้จากการท่องเที่ยว เพราะถือเป็นกลยุทธ์แรก ๆ ในการสร้างรายได้ที่ไทยมีศักยภาพสูง สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในระยะสั้น เกิดการพัฒนาที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ และสามารถสร้างงานให้กับประชาชนได้จำนวนมาก รวมถึงการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพโดยเฉพาะกลุ่มพำนักระยะยาวให้เข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเชิงรุก ด้วยการอำนวยความสะดวก การปรับปรุงขั้นตอนการขอวีซ่า และการยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศเป้าหมาย (Visa Free) มาตรการ LTR Visa หรือแม้แต่การจัดทำ Fast Track VISA อำนวยความสะดวกสำหรับผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ (MICE) ยกระดับประเทศให้เป็นสถานที่สำหรับการจัดงานแสดงที่สำคัญในภูมิภาคนี้


“นายกรัฐมนตรี ผลักดันการอำนวยความสะดวกเพื่อการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ติดตามกระแสของกลุ่มนักท่องเที่ยว และใช้โอกาสจากกระแสการทำงานได้จากทุกที่ Work From Anywhere เพื่อให้ไทยเป็นจุดหมายการเข้ามาทำงานของนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ สอดคล้องกับการสนับสนุนการลงทุนในไทย ในขณะเดียวกันก็ได้เร่งพัฒนากำลังคนเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย อุตสาหกรรมอนาคต ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พัฒนาโครงสร้างให้มีนักลงทุนสนใจลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง” นายชัย กล่าว.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

สาวใหญ่ อสม. ยอมคืนลอตเตอรี่ถูกรางวัลให้ “ตาอ้าย” แล้ว

หวยอลเวง จ.ลำปาง กรณี “ตาอ้าย” อายุ 74 ปี ถูกสาวใหญ่ อสม.ขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไป ล่าสุด สาวใหญ่ ยอมรับสารภาพว่าเอาไปจริง และนำสลากมาคืนให้แล้ว โดยมอบให้ผ่านตำรวจ สภ.เสริมงาม

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กเต่า” รับ “บิ๊กก้อง” เซ็นคำสั่งย้าย “ผู้การตำรวจน้ำ” เป็นเรื่องจริง

“บิ๊กเต่า” ยืนยัน “บิ๊กก้อง” เซ็นคำสั่งย้าย “ผู้การตำรวจน้ำ” เป็นเรื่องจริง สาเหตุเพราะเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ไม่ดูแล จนเกิดความเสียหาย และเพื่อปัดกวาดบ้านตัวเอง เตรียมประชุมออกหมายจับ “เสี่ยโจ้”

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบเพิ่มอีก 1 แก๊งชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน กลางลานจอดรถห้างดัง

รวบเพิ่มอีก 1 แก๊งชิงทรัพย์ 3.3 ล้านบาท พบเกลือเป็นหนอนลูกน้องที่ถูกใช้ให้ไปเบิกเงินชี้เป้า ส่วน “บอล ปากแหว่ง” มือก่อเหตุอยู่ระหว่างประสานตัวกลับมาดำเนินคดี

นายกฯ เผยเรียกถก ผบ.ตร. สั่งงานเข้มปัญหายาเสพติด

นายกฯ เผยเรียกถก ผบ.ตร. สั่งงานเข้มปัญหายาเสพติด พร้อมเน้นย้ำตะเข็บชายแดนที่ยังลักลอบนำเข้า บอก 10 ก.ค.นี้ เตรียมเยี่ยม ตชด.-ลงพื้นที่ จ.อุดร