fbpx

นายกฯ กราบสรีรสังขาร “หลวงปู่สรวง” ทำพิธีเชิญว่าว

ศรีสะเกษ 29 มิ.ย.- นายกฯ กราบสรีรสังขาร “หลวงปู่สรวง” ทำพิธีเชิญว่าว เสริมสิริมงคลตามความเชื่อ ส่งผลชีวิตเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ด้าน “เจ้าอาวาส” ให้พรสำเร็จในหน้าที่การงาน โรคภัยไข้เจ็บไม่เบียดเบียน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีต สส.สุรินทร์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย มารอต้อนรับ

เมื่อเดินทางถึงนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ จากนั้นพระครูโกศลสิกขกิจ (หลวงพ่อพุฒ วายาโม) เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้พานายกฯ ขึ้นไปกราบสรีรสังขาร หลวงปู่สรวง โดยเจ้าอาวาสฯ นำนายกฯ กล่าวนมัสการ ร่างหลวงปู่สรวง พร้อมถวายขัน 5 ขัน 8 ที่ประกอบด้วย ดอกไม้ขาว 5 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ เงิน 12 บาท ขัน 8 ดอกไม่ขาว 8 คู่ เทียนเล็ก 8 คู่ เงิน 12 บาท เทียนเล่มบาท 2 คู่


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามเจ้าอาวาสฯ ว่าร่างหลวงปู่สรวง 20 กว่าปีได้แล้วหรือไม่ ด้านเจ้าอาวาสฯ กล่าวว่า 20 กว่าปีได้แล้ว

เจ้าอาวาสให้พรนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้นายกฯ และคณะ มากราบหลวงปู่สรวง ขอให้มีประสบแต่ความสุขความเจริญ มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน คิดปรารถนาสิ่งใด ขอให้เป็นผลสำเร็จ โรคภัยไข้เจ็บไม่เบียดเบียน อายุมั่นขวัญยืนตลอดกาล

พร้อมกันนี้เจ้าอาวาส ได้มอบรูปหล่อหลวงปู่สรวงขนาด 5 นิ้ว และเหรียญหลวงปู่สรวง ที่จัดทำเมื่อปี 2543 พร้อมกับมอบพระให้กับรัฐมนตรีที่ติดตามคณะมาด้วย ซึ่งในช่วงนี้ เจ้าอาวาส ได้ยื่นเอกสารขอความอนุเคราะห์เมตตาจากนายกรัฐมนตรีเรื่องการก่อสร้างอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงภายในวัดด้วย


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เขียนชื่อลงบนว่าว เพื่อทำพิธีเชิญว่าวขึ้นสูงเสาไม้ไผ่สูงให้เหมือนลอยขึ้นสู่บนท้องฟ้า เพื่อเป็นการสักการะบูชาคุณหลวงปู่สรวง ตามความเชื่อของชาวบ้านว่าหากใครได้ถวายว่าว พร้อมกับเขียนชื่อจริง นามสกุลจริง ใส่ไว้ในว่าวที่นำมาถวายหลวงปู่สรวง จะส่งผลทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ประสบผลสำเร็จ ก้าวหน้า ยิ่งขึ้น ก่อนที่นายกฯ จะตีฆ้อง 3 ครั้ง

ต่อมานายกฯ ได้เซ็นชื่อบนเสื้อฟุตบอล LPS ACADEMY FOOTBALL CLUB ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ก่อนที่ทีมฟุตบอลจะมอบเสื้อให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ที่ชูป้ายข้อความระบุว่า ส่งกำลังใจให้นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน รวมพลคนรักนายกเศรษฐา พร้อมตะโกนว่า “รักนายกฯ เศรษฐา”

จากนั้นนายกรัฐมนตรี นั่งรถกอล์ฟ มาปลูกต้นลำดวน ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ในโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ก่อนร่วมปลูกต้นลำดวนกับนักเรียนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา และร่วมถ่ายภาพหมู่กับรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหนึ่งนายกฯ ได้ถ่ายรูปร่วมกับนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง โดยก่อนขึ้นรถยนต์นายกฯ หยิบโทรศัพท์เด็กนักเรียนมาถ่ายรูปเซลฟี่อย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เตรียมยกระดับตั้งด่านตรวจค้น หลังเหตุคาร์บอมบ์

เหตุคาร์บอมบ์ที่จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมยกระดับเพิ่มความเข้มในการตั้งด่านตรวจค้น ขณะเดียวกันมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน

นายกฯ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

ภารกิจแรก ครม.สัญจรที่ จ.นครราชสีมา ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลผ่านดีอีแพลตฟอร์มระดับโลก โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง สู้กันตามกติกา

ภูเก็ตร่วมใจบิ๊กคลีนนิ่ง หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย

หลัง จ.ภูเก็ต เผชิญน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังรอระบาย ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างมากกว่า 1,000 คน ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ค.) ชาวภูเก็ตทุกภาคส่วนร่วมใจกันล้างทำความสะอาดพื้นที่

คาดมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ใต้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง 60 ร้าน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าใต้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง ด้านผู้ค้าเผยมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ 60 ร้าน แต่ยังดีมีประกัน คาดเสียหาย 10 ล้านบาท