fbpx

นายกฯ แจงทุกข้อซักถามฝ่ายค้านอย่างชัดเจน

ทำเนียบ 5 เม.ย.-โฆษกรัฐบาล ระบุ นายกฯ แจงทุกข้อซักถามฝ่ายค้านอย่างชัดเจน ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น จะพิสูจน์คำพูดในวันนี้ ทำงานเพื่อประชาชน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชี้แจงของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 152 ว่า นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงเพื่อซักถามข้อเท็จจริง ได้อย่างดี นำเสนอวิสัยทัศน์ แนวทางการทำงานอย่างชัดเจน โดยได้นำเสนอถึงสิ่งที่รัฐบาลทำแล้ว อย่างเร่งด่วนเพื่อประชาชน อาทิ แก้ปัญหาหนี้สิ้น พักหนี้เกษตรกร ลดภาระค่าพลังงาน เร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว รวมทั้ง ดำเนินการต่อเนื่องเพื่อสร้างรายได้ เปิดประตูการค้า เจรจา FTA ยกระดับ Passport ไทย เพิ่มราคาสินค้าไทย ตลอดจน ดูแลสิ่งแวดล้อม อากาศที่สะอาดสำหรับทุกคน ผลักดันกฎหมายสนับสนุนสิทธิและความเท่าเทียม และดูแลพัฒนาเพื่อความมั่งคั่ง และไม่ละเลยความมั่นคง


“เชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรี จะดำเนินการตามที่ได้แถลงฯ นายกฯ จะทำงานทุกวัน ลงทุกพื้นที่ มองเห็นทุกภูมิภาค ซึ่งทุกภารกิจของนายกฯ จะพิสูจน์คำพูดในวันนี้ ทำงานเพื่อประชาชนทุกคน” นายชัย กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้ภาพรวมการอภิปรายเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ มีเหตุมีผล รับฟังแนวทางการทำงานของรัฐบาลด้วยเหตุผล เชื่อว่าหากเปิดใจจะเข้าใจสิ่งที่รัฐบาลชี้แจง และเชื่อมั่นว่าการตอบคำถามของรัฐบาลถือเป็นประโยชน์ เป็นโอกาสชี้แจงความเข้าใจให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ เพื่อทำการเมืองปัจจุบันให้เป็นไปอย่างมีเหตุมีผล เพื่อประโยชน์สำหรับประชาชนไทยทุกคน.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต