fbpx

นายกฯ ร่วมเทปูนสร้างเสาอาคาร รพ.พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

สกลนคร 18 ก.พ.- นายกรัฐมนตรี ร่วมเทปูนสร้างเสาอาคารโรงพยาบาลพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จ.สกลนคร รับฟังแผนก่อสร้าง และแผนปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ประชาชนแห่ต้อนรับ พร้อมทวงถามถึงเงินหมื่น


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างโรงพยาบาลพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ศูนย์ชัยทวีลึมบอง การุณย์เวช ต.ม่วง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร โดยพระเทพญาณวิศิษฏ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนาราม มีดำริต้องการสร้างโรงพยาบาล เพื่อถวายเป็นมหาเถรบูชา 150 ปี และกรมป่าไม้ได้อนุญาตให้ใช้พื้นป่าสงวนฯ จำนวน 40 ไร่ ให้ส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐเข้าใช้ประโยชน์จนกว่าจะหมดความจำเป็น โดยได้รับงบประมาณบริจาคเบื้องต้น 41,085,000 บาท และเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2566

นายกรัฐมนตรีได้กราบนมัสการพระเทพญาณวิศิษฏ์ และพูดคุยถึงการก่อสร้างโรงพยาบาล ซึ่งพระเทพญาณวิศิษฏ์ ได้มอบแผนงานการก่อสร้างโรงพยาบาล และแผนโครงการปรับภูมิทัศน์ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมดให้กับนายกรัฐมนตรี


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับฟังบรรยายสรุปการก่อสร้างโรงพยาบาลดังกล่าว ที่จะเป็นศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ดูแลผู้ป่วย บำบัด ฟื้นฟู และดูแลแบบประคับประคองในภูมิภาค ยกระดับโรงพยาบาลพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นระดับ M2 ขนาด 120 เตียง โดยจะมีเครือข่ายสถานบริการสุขภาพจำนวน 10 แห่ง และจะมีการปรับภูมิทัศน์รอบหนองบ่อแก้ว เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยแบ่งเป็น 4 เฟส ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 35 ล้านบาท โดยเฟสแรกจะดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารพนังกั้นน้ำ ใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปี และขอใช้งบประมาณปี 2568 จำนวน 10 ล้านบาท

เฟสที่ 2 คือ โครงการปรับปรุงถนนเสริมผิวแอสฟัลท์ติกคอนกรีต พร้อมติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ใช้ระยะเวลา 1 ปี ขอใช้งบประมาณปี 2569 จำนวน 8 ล้านบาท เฟสที่ 3 คือ โครงการก่อสร้างศาลาที่พักริมน้ำ จำนวน 10 หลัง ระยะเวลา 1 ปี ขอใช้งบประมาณปี 2570 จำนวน 10 ล้านบาท เฟสที่ 4 คือ โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองบ่อแก้ว ที่จะมีสวนหย่อมและเครื่องออกกำลังกาย ระยะเวลา 1 ปี ขอใช้งบประมาณปี 2571 จำนวน 7 ล้านบาท

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมพิธีเทปูนสร้างเสาอาคารโรงพยาบาล ก่อนเดินพบปะทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง หลายคนขอถ่ายรูปเซลฟี่ จับมือทักทาย มอบพวงมาลัยดอกดาวเรือง และนำผ้าขาวม้าผูกที่เอวของนายกรัฐมนตรี และมอบผ้าพันคอจนล้น ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องนำผ้าพันคอที่ชาวบ้านมอบให้มาคล้องที่คอและแขนแทน นอกจากนี้ชาวบ้านบางส่วนได้ตะโกนสอบถามถึงเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทด้วย ขณะเดียวกันมีชายสูงอายุตะโกนบอก “นายกๆ รักประเทศไทย รักบ้านเกิดนะครับ”.-316-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน