fbpx

“พิธา” ร่วมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มธ. โชว์เต้นแจวเรือ

กรุงเทพฯ 4 ส.ค. – “พิธา” ร่วมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ “ธรรมศาสตร์” โชว์เต้นแจวเรือไปสภาฯ ย้ำจิตวิญญาณที่ธรรมศาสตร์ปลูกฝัง จนกลายเป็นวิถีก้าวไกลในวันนี้


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นวิทยากรนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566 บรรยายและพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ กับนักศึกษา ในฐานะศิษย์เก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ที่หอประชุมใหญ่

ก่อนการขึ้นบรรยายพิเศษให้กับนักศึกษาใหม่ นายพิธาได้ร่วมเต้นแจวเรือในช่วงกิจกรรมสันธนาการอย่างสนุกสนาน หัวเราะมีความสุข ซึ่งทางกองสันทนาการแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใช้คำว่า “แจวเรือจะไปสภาฯ ขอเชิญพิธาลุกขึ้นมาแจว”


จากนั้นนายพิธาขึ้นเวทีกล่าวช่วงหนึ่งถึงหัวข้อที่ได้รับมอบให้มาพูดคือ “ประชาธิปไตย เสรีภาพ และความยุติธรรม” โดยพูดติดตลกว่า “ใจคออาจารย์จะให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. รวบรวมเสียงได้ 312 เสียง แต่รัฐสภาปัดตกไป ทำให้เข้าบ้านใหม่ที่ชื่อทำเนียบรัฐบาลไม่ได้ มาพูดเรื่องนี้จริงๆ เหรอครับอาจารย์ ถ้าเป็นภาษาผม และอาจารย์จะเรียกว่า ปากเหมาะเคราะห์ดี ที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แทนที่วันนี้จะอภิปรายอยู่ในสภาฯ กลับได้มีโอกาสมาเจอกับเพื่อนใหม่ที่ธรรมศาสตร์แห่งนี้”

นายพิธา กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนอยากพูดเกี่ยวกับ 3 หลักสำคัญนี้ที่กลายมาเป็นวิถีก้าวไกล ตั้งแต่เขายุบอดีตอนาคตใหม่ แทบจะไม่ต่างกันเลยในวิธีการทำงานทางการเมืองกับสิ่งที่ธรรมศาสตร์ได้สอนตนมา และไม่ใช่แค่คนคนเดียว แต่คือธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปิยบุตร แสงกนกกุล เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ศิริกัญญา ตันสกุล รังสิมันต์ โรม ที่รวมการตั้งพรรคการเมืองเพื่อให้ 3 คำที่ธรรมศาสตร์ปลูกฝังออกมา เหมือนเป็นธาตุๆ หนึ่ง เป็น DNA ของพรรคก้าวไกล ซึ่งมีความใกล้เคียงกัน

สุดท้ายนายพิธาได้ขออวยพรให้เฟรชชี่ทุกคนภายในงานประสบความสำเร็จ ขอให้ทุกคนกล้าคิด กล้าฝัน กล้าที่จะทำอะไรออกนอกกรอบ และคุณต้องอยู่ไม่เป็น เพราะถ้าทุกคนอยู่เป็น โลกไม่มีวันเปลี่ยน


หลังจากบรรยาย นายพิธาได้ร่วมภ่ายภาพเซลฟี่กับคณาจารย์และน้องๆ นักศึกษา โดยได้รับเสียงกรี๊ดให้กำลังใจ และยกกระบองลมสีส้มให้กำลังใจ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ