fbpx

รทสช.นัด 36 ส.ส.ติวเข้ม 27 มิ.ย. ก่อนโหวต ปธ.สภาฯ

กรุงเทพฯ 24 มิ.ย. – “ธนกร” เผย รทสช.นัด 36 ส.ส.ติวเข้ม 27 มิ.ย.นี้ ก่อนโหวตเลือกประธานสภาฯ เหน็บเตรียมเป็นว่าที่รัฐบาล แต่ยังทำตัวเหมือนฝ่ายค้าน มุ่งโจมตี “พล.อ.ประยุทธ์” บอกถ้าความจำสั้น ไล่ย้อนอ่านคำวินิจฉัยศาล เป็นสิทธิ ทบ.ดูแลอดีตผู้นำ


นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 16.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติได้เชิญ ส.ส. ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และระบบแบ่งเขต 36 คน เข้าประชุม เพื่อติวเข้มข้อกฎหมายและระเบียบข้อบังคับในสภาผู้แทนราษฎร อีกทั้งเป็นการหารือกำหนดทิศทางการโหวตเลือกประธานสภาฯ ที่ต้องลงคะแนนแบบลับด้วย เพื่อให้ ส.ส.ทุกคนพร้อมทำหน้าที่เป็นผู้แทนประชาชนในสภาฯ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ควรแสดงสปิริต เก็บของย้ายออกจากบ้านหลวงของกองทัพบก ใน ร.1 ทม.รอ.ได้แล้ว หลังพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น นายธนกร ระบุว่า เรื่องนี้นายประเสริฐน่าจะรู้ดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีสิทธิจะพักในบ้านพักของกองทัพบกในฐานะอดีตผู้นำ แต่นายประเสริฐ อาจจะความจำสั้น หรือทำเป็นจำไม่ได้ ก็ควรกลับไปอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้วินิจฉัยไว้แล้วว่า กองทัพบกสามารถพิจารณาจัดบ้านพักรับรองให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงอดีตผู้นำกองทัพบกได้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบกองทัพบก ว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ. 2548 ไม่เป็นการถือประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ของประเทศ ไม่เป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเอง รวมถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญของประเทศ เรื่องความปลอดภัยของนายกฯ และครอบครัวจึงสำคัญ เป็นไปตามหลักสากล อยากจะให้เข้าใจตรงนี้


“การพูดลักษณะนี้ดูเหมือนคนในพรรคเพื่อไทยยังคิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายค้านอยู่ รวมถึงพรรคก้าวไกลด้วย จึงจ้องเล่นงานและโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงฝั่งรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่กำลังจะจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ยังทำตัวเหมือนฝ่ายค้านไม่เลิก อยากจะให้เอาเวลาประสานรอยร้าวต่างๆ ของพรรคที่ได้อันดับหนึ่ง อันดับสอง ในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเริ่มจากการเลือกประธานสภาผู้แทนฯ จะดีกว่า ไม่ควรออกมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ รายวัน จริงๆ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กำชับให้ผมอยู่นิ่งๆ อย่าไปตอบโต้อะไร แต่ผมเห็นว่ามันไม่เป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนอาจสับสนได้ จึงอยากให้นายประเสริฐเพลาๆ การเมืองลงบ้าง ไปเตรียมตัวเป็นรัฐมนตรีดีกว่าครับ ผมเอาใจช่วยและให้กำลังใจ ขอให้จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จโดยเร็ว” นายธนกร กล่าว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่