fbpx

ปธ.สหพันธ์การขนส่งทางบกฯ มอบหลักฐานส่วยรถบรรทุก

1 มิ.ย. – ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นำข้อมูลเรื่องส่วยสติกเกอร์มามอบให้กับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล


นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย พร้อมเครือข่าย 30 คน ยื่นหนังสือและเข้าพบเพื่อหารือนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล โดยยืนยันว่าสมาชิกสมาพันธ์ มีอยู่กว่า 400,000 คัน จากกว่า 1 ล้านคัน ได้ทำ MOU ว่าจะทำถูกกฎหมายและไม่ยอมซื้อสติกเกอร์ แต่กลับถูกกลั่นแกล้งเรียกตรวจจนเจอความผิด

ขณะที่รถบรรทุกส่วนที่ทำผิดและยอมซื้อสติกเกอร์ ประมาณร้อยละ 20 ของจำนวนรถบรรทุก โดยสติกเกอร์มีราคาตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม และมหาวิทยาลัย 3,000-20,000 บาท ในระดับพรีเมียม โดยวิธีการจำหน่ายสติกเกอร์สวยจะมีตำรวจระดับล่าง ตั้งแต่นายสิบ นายดาบ มาเรียกรถให้จอด และให้เบอร์โทรศัพท์ บอกว่าให้โทรไปเคลียร์กับเจ้านาย ก็ไม่รู้ว่าเจ้านายไหน แต่ในองค์กรสหพันธ์ไม่มีการเคลียร์ เพราะเราต่อสู้เรื่องนี้มาตลอดจึงไม่ยอม และนำเอกสารหลักฐาน รวมทั้งคลิปการเรียกรับเงิน มามอบให้นายวิโรจน์


ด้านนายวิโรจน์ กล่าวว่า จากข้อมูลไม่ใช่เฉพาะตำรวจทางหลวง แต่มีตำรวจภูธรและตำรวจจราจรบางนายเกี่ยวข้อง จึงขอส่งสัญญาณให้ทราบ และข้อมูลทั้งหมดจะส่งให้จเรตำรวจ รวมทั้งรักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวงดำเนินการ

ทั้งนี้ หากรวบรวมแล้วจะเห็นว่ามูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการทุจริตมีมากถึง 10,000 ล้านบาทต่อปี จึงควรต้องแก้ไขปัญหาทั้งระบบ สุดท้ายจะต้องยกเลิกการซื้อขายตำแหน่ง ยกเลิกระบบตั๋วให้ได้ การแก้ไขปัญหาจะเป็นไปอย่างยั่งยืน ยืนยันว่าจะขับเคลื่อนเรื่องนี้พร้อมกับ 10 สมาคมต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร