fbpx

แกนนำพรรคร่วมหารือ MOU ก่อนแถลง 

รร.คอนราด 22 พ.ค.-แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทยอยถก MOU ครั้งสุดท้าย ก่อนแถลงทางการ ขณะ “ศิริกัญญา” ยันไม่มีปัญหา ขอรอดู 16.30 น. ด้าน “อมรัตน์” ไม่กังวลม็อบกดดัน ส.ว.โหวต “พิธา” ลั่นหมดยุคทหารแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล ได้มีการนัดพรรคร่วมรัฐบาล 8 พรรคการเมือง หารือครั้งสุดท้าย   ก่อนแถลงข่าวในเวลา 16.30 น. โดยตัวแทนแต่ละพรรคทยอยเดินทางมารวมตัวที่ห้องประชุม ชั้น 2 ของโรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ แล้ว อาทิ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล   พลตำรวจตรีสุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล   นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ    น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล


โดยก่อนการประชุม นางอมรัตน์  เปิดเผยว่า บรรดาแกนนำพรรคก้าวไกล และหัวหน้าพรรคการเมืองของพรรคร่วมแต่ละพรรค หารือก่อนแถลงรอบสุดท้าย พร้อมยืนยัน เนื้อหาใน MOU ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ให้รอฟัง และขอย้ำว่า  ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยขณะนี้หมดยุคทหารแล้ว   เมื่อถามถึงกรณีนัดชุมนุมหน้ารัฐสภา เพื่อกดดัน สว. ให้โหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้   อาจทำให้ สว.เปลี่ยนใจไม่โหวตให้หรือไม่ นางอมรัตน์ กล่าวว่า ไม่กังวล

ขณะเดียวกัน วันมูหะมัดนอร์   ในฐานะแกนนำพรรคร่วม เดินทางมาถึงเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นร่าง MOU ขอเข้าไปดูรายละเอียดก่อน   ส่วนนโยบายสมรสเท่าเทียมและสุราก้าวหน้า ได้มีการแก้ไขแล้ว   เมื่อถามว่าเป็นที่น่าพอใจแล้วหรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ ระบุ ใช่ครับเรียบร้อย


ด้านพลตำรวจตรีสุพิศาล   กล่าวถึงการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ต้องคัดเลือกจาก ส.ส. และพิจารณาชื่อจากคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เรื่องนี้ขอให้ถามนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และเมื่อถามว่าเป็นใคร พลตำรวจตรีสุพิศาล บอกว่า ก็เห็นชื่อกันอยู่

ขณะที่ น.ส.ศิริกัญญา ได้เดินทางเข้าประชุมก่อนการแถลงผลเจรจา MOU โดยสื่อมวลชนพยายามถามถึงเนื้อหา MOU ว่า ทั้ง 23 ข้อ มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ โดย น.ส.ศิริกัญญา ระบุว่า “ขอให้รอดูกันต่อ”  .- สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้