fbpx

“รังสิมันต์” ปัดก้าวไกลบริหารระบบโปลิตบูโร

รัฐสภา 9 ก.พ.-“รังสิมันต์” ระบุ เสียดาย “คริส โปตระนันท์” ปัดมีโปลิตบูโร คุมพรรค เป็นเรื่องของความเห็นต่างมากกว่า ส่วนการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ขั้นตอนสุดท้ายอยู่ที่กก.บห. มั่นใจความนิยมในกทม.ไม่เป็นรอง


นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีนายคริส โปตระนันทน์ อดีตว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ลาออกจากพรรคก้าวไกล โดยให้เหตุผลว่าเป็นพรรคที่มีโปลิตบูโลควบคุม ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่นายคริสเลือกลาออกจากพรรคตั้งแต่วันที่ 1กุมภาพันธ์ และการลาออกทำให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตพญาไท ราชเทวี ซึ่งเป็นเขตยุทธศาสตร์สำคัญในพรรคก้าวไกลตั้งใจจะเอาชนะให้ได้ต้องว่างลง พรรคต้องสรรหาใหม่ เข้าใจว่าที่ผ่านมามีความไม่พอใจอะไรหลายอย่าง และนายคริสเขียนสาเหตุความไม่พอใจหลายข้อ

“พรรคต้องเอาไปปรับปรุงแก้ไขเพราะเป็นเสียงสะท้อนที่เกิดขึ้นถึงพรรค แต่บางเรื่องที่ต้องอธิบาย คือเรื่องการขอเป็นผู้สนใจสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องสะท้อนถึงความหลากหลาย เช่น เรื่องความหลากหลายทางเพศ ชาติพันธุ์ ถ้าเราจะพูดถึงระบบส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ต้องคำนึงถึงจึงอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้นายคริส เลือกเดินในเส้นทางที่ตัวเองอยากเป็นและอยากทำ ทางนี้พรรคก้าวไกลก็รู้สึกเสียดาย แต่คงต้องเดินหน้าต่อ พรรคก้าวไกลผ่านเรื่องนี้มาหลายรอบแล้ว ผมคิดว่าเราพยายามพิสูจน์ตัวเองให้สังคมเห็นว่าเราพยายามทำการเมืองที่แตกต่าง สิ่งที่เราพยายามทำเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าความพยายาม อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจคนบางกลุ่มบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดา” นายรังสิมันต์ กล่าว


ส่วนที่กล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลมีโปลิตบูโร มีคนนอกเข้ามาควบคุม นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คนที่เห็นไม่ตรงกับเราและลาออกไป เขาอาจมีมุมมองส่วนตัว แต่สิ่งที่เราทำได้จะทำตามพื้นฐานของกติกากฎหมายที่มีอยู่ แน่นนอนกระบวนการสุดท้าย กรรมการบริหารพรรคต้องเข้ามามีบทบาทในการสรรหา ว่าผู้สมัคร ส.ส. อย่างการเลือกตั้งซ่อมเขต กทม.ก็เป็นคนของพรรคที่เข้ามามีบทบาท จึงอยากให้มองว่าเป็นเรื่องของความเห็นที่ไม่ตรงกัน จึงทำให้เกิดความรู้สึกว่า ควรทำพรรคของตัวเอง หรือจะไปทำแนวทางการเมืองของตัวเอง และไปอยู่พรรคการเมืองไหน ก็เป็นหน้าที่ของเขาเราก็มีหน้าที่เตรียมความพร้อม

ส่วนที่นายคริสระบุจะนำ ส.ก. ส่วนหนึ่งไปด้วยนั้นจะกระทบฐานเสียงหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะไปกี่คน เชื่อว่าประชาชนให้ความสำคัญกับพรรคมากกว่าตัวบุคคล  มั่นใจว่าความนิยมของพรรคก้าวไกลในพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่เป็นรองใครและมั่นใจว่ากรุงเทพฯ จะเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญที่จะพยายามชนะการเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด แม้กรุงเทพฯ รอบนี้จะมีการแข่งขันสูง มีหลายพรรคการเมืองเสนอตัวขอโอกาสเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะ ประชาชนจะมีทางเลือกมากขึ้น แต่เราก็มั่นใจว่านโยบายและการทำงานหนักที่ผ่านมา รวมถึงนโยบายในการเลือกตั้งครั้งนี้จะโดนใจประชาชน.-สำนักข่าวไทย        .- 236  (410)       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้