fbpx

แนะ “รังสิมันต์” ไปอ่านคำพิพากษายุบไทยรักษาชาติ

รัฐสภา 18 ม.ค.-“ไพบูลย์” ไม่ให้ราคา “รังสิมันต์​ โรม” ประกาศไม่จับมือพปชร. ซัดกลับไม่ร่วมพรรคการเมืองแก้ม.112 แนะให้ไปอ่านคำพิพากษาศาลรธน.ยุบไทยรักษาชาติ มั่นใจ “พล.อ.ประวิตร” แคนดิเดตเดียวที่จะได้เป็นนายกฯ


นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.สพรรคก้าวไกลประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐยืนยันประสานได้ทุกฝ่าย ว่า เป็นธรรมดาที่พล.อ.ประวิตรต้องเปิดกว้าง ใครจะพูดคุยกับหัวหน้าพรรคก็ยินดี แต่สำหรับพรรคก้าวไกล ตราบใดที่มีนโยบายจะแก้ไขมาตรา 112  ไม่มีวันคุยด้วย และเชื่อว่าในพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่ารับเรื่องนี้ไม่ได้จริง ๆ การที่นายรังสีมันต์ประกาศไม่จับมือกับพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นความเห็น แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง

สำหรับกรณีที่ที่นายรังสิมันต์ระบุว่าการลาประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ของพลอ.ประวิตรเพื่อไปแถลงนโยบาย เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไม่ให้ราคา นายไพบูลย์ ย้อนถามว่า นายรังสิมันต์เป็นใคร เป็นความเห็นของนายรังสิมันต์แค่คนเดียว ไม่เห็นจะต้องสนใจ เป็นส.ส.แล้วยังไง ยืนยันได้ว่าการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ยึดกฎหมายทั้งสิ้น ไม่ทำอะไรที่นอกเหนือกฎหมาย ต่างจากบางพรรคที่ไปเสนอแก้ไขมาตรา 112


“ไปอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ดี เพราะผมเป็นคนยื่นกรณีเกี่ยวกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญชัดเจนว่าถ้ากระทำใด ๆ ก็ตาม อันอาจเป็นปฏิปักษ์ทำให้เสียหายต่อสถาบัน จะมีปัญหาทั้งสิ้น ผมขอเตือนไว้ก่อน การจะแก้ไขมาตรา 112 ผมในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายเห็นว่าไม่ควรแตะอย่างยิ่ง แต่ถ้าจะทำจริง ๆ อาจจะเห็นผมทำงานอะไรบางอย่างอีกครั้งหนึ่ง ฝากบอกรังสิมันต์ด้วยนะครับ” นายไพบูลย์ กล่าว

ส่วนความเป็นไปได้กับการจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรกล่าวชัดเจนว่าหลังการเลือกตั้ง พร้อมจะพูดคุยกับทุกพรรคที่ติดต่อมา แต่ไม่ใช่พล.อ.ประวิตรเสนอตัวไปพูดกับเขาเอง พรรคการเมืองไหนโทรไปหลังเลือกตั้ง พร้อมจะคุยด้วยทั้งสิ้น

เมื่อถามถึงกรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยระบุไม่พร้อมจับมือกับพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ก็ถูกแล้ว เพราะยังไม่มีการเลือกตั้ง ทุกพรรคเมื่อถึงเวลาก็ต้องแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง อย่าเพิ่งพูดว่าใครเป็นใคร หรือใครผูกมิตรกับใคร ไม่มีทั้งสิ้น แต่หลังจากการเลือกตั้งแล้วทุกพรรคการเมืองก็จะพูดคุยกัน ให้รอดู


“ผมมั่นใจว่าพล.อ.ประวิตรจะเป็นผู้นำรวบรวมจัดตั้งรัฐบาล และขอย้ำเลยว่าในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้งหมด พล.อ.ประวิตรเป็นคนเดียวที่มีโอกาส เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มากที่สุด” นายไพบูลย์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค