fbpx

แคนดิเดตนายกฯ พปชร.ต้องผ่านกลไกพรรค

รัฐสภา 7 ธ.ค.- “รงค์” ยัน “มิ่งขวัญ”แถลงเปิดตัวร่วมงาน พปชร. เป็นลิสต์นายกฯ ไม่ใช่ข้อผูกมัด ย้ำ คนจะอยู่ในแคนดิเดต ต้องผ่านกลไกพรรค มอง ประกาศไม่เอา”ลุงตู่” ภาคใต้จะไม่ได้คะแนน


นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า การที่พรรคจะให้ใครเป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในบัญชีรายชื่อที่เสนอโดยพรรค จะต้องผ่านกลไกของที่ประชุมกรรมการบริหารและส.สของพรรคก่อน เช่นเดียวกับกรณีของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่มาแถลงข่าวร่วมงานกับพรรค เมื่อเข้ามาสังกัดพรรคแล้วจะได้รับมอบหมายให้ทำอะไรก็จะต้องผ่านความเห็นของที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ไม่ใช่เพียงผ่านการแถลงข่าวอย่างเช่นวานนี้ (6 ธ.ค.) แต่การที่นายมิ่งขวัญเสนอตัวว่าจะเข้ามาทำอะไรบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติ และมองว่าเป็นการตลาดของนายมิ่งขวัญ ถือว่าเข้าเป้าและขายได้ แต่ไม่ได้เป็นข้อผูกมัดต่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยังไม่ถึงเวลาและมีกลไกที่จะต้องประชุมพิจารณา

“ตนได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่ายังไม่ถึงขั้นตอนของการที่จะบอกว่าใครอยู่ในลิสต์ ของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อ ตอนนี้กำลังปวดหัวว่า มีคนเสนอตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคจำนวนมาก จึงต้องมีการคัดสรร”นายรงค์


ส่วนการแถลงข่าวและประกาศของนายมิ่งขวัญ ที่ระบุว่าเข้ามาอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปอยู่พรรคอื่นนั้น นายรงค์ กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัวเห็นว่า นายมิ่งขวัญ เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ แต่พอเข้ามาแล้วบอกว่าไม่เอา”ลุงตู่”อย่างนี้ไม่ดีกับพรรค และถ้าประกาศเช่นนี้ภาคใต้ไม่ได้คะแนนเสียงแน่นอน และคนที่จะเสนอตัวมาเป็นผู้บริหาร หรืออยู่ในบัญชีรายชื่อที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องนิ่ง มีบารมี หนักแน่นและต้องรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี