fbpx

ตร.แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุมคาร์ม็อบฝั่งธนฯ

กทม. 28 ก.ค.-ตร.สรุปเตรียมดำเนินคดีม็อบรวม 18 คดี จากผู้ชุมนุม 9 กลุ่ม ส่วนคาร์ม็อบฝั่งธนฯ ช่วงบ่ายวันนี้ ส่งผลกระทบการจราจร 10 เส้นทางโดยรอบ

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ที่จัดการชุมนุมระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน และพบการกระทำผิดกฎหมายในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก. ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.บ.ความสะอาด, พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง และกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ใน 5 ท้องที่ ได้แก่ ท้องที่ สน. นางเลิ้ง ชนะสงคราม ดุสิต สำราญราษฎร์ และลุมพินี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้เพื่อสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมรวมทั้งสิ้น 18 คดี จากกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสิ้น 9 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, กลุ่มไทยไม่ทน ของนายจตุพร พรหมพันธุ์, กลุ่มประชาชนคนไทย ของนายนิติธร ล้ำเหลือ, กลุ่มคาร์ม็อบของนายสมบัติ บุญงามอนงค์, กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ, กลุ่มกิจกรรม Bangkok sandbox, กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, กลุ่มราษฎรและเยาวชนปลดแอก, กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า โดยขณะนี้ทราบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว 172 ราย


ส่วนการชุมนุมของหมู่บ้านทะลุฟ้าและกลุ่มฮาเลย์ ที่ชุมนุมเมื่อวันที่ 23 และ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมาบริเวณห้าแยกลาดพร้าวและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงทำเนียบรัฐบาลนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้สน.พหลโยธิน พญาไท และนางเลิ้ง ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยเตรียมจะออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมารับทราบข้อหาอีกกว่า 20 ราย

ส่วนที่มีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มคาร์ม็อบฝั่งธนฯ ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป โดยจะมีการเคลื่อนขบวนจากถนนพุทธมณฑลสาย 4 ผ่านถนนเพชรเกษม ไปยังวงเวียนใหญ่ นั้น จะส่งผลให้กระทบต่อการจราจร 10 เส้นทางโดยรอบ จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ตั้งแต่แต่เวลา 14.00 น.หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 1197


พร้อมฝากเตือนผู้ชุมนุมที่จัดการชุมนุมทั้งในวันนี้ และในวันที่ 31 กรกฎาคม ที่มีกิจกรรมคาร์ม็อบขับไล่นายกรัฐมนตรีบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นกัน ว่าการจัดกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การกระทำที่เป็นลักษณะชุมนุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นความผิดทั้งสิ้น หากผู้ชุมนุมจะช่วยประเทศชาติ ด้วยการยกเลิกการชุมนุม ก็เป็นหนทางที่ดีกว่า .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร