fbpx

ผบ.ตร.กำชับคุมเข้มบ่อน-ปราบเคนมผง

กทม.19 ธ.ค.-   ผบ.ตร.  ประชุมบริหารตำรวจ กำชับปราบปรามบ่อนพนัน – ยาเคนมผง สั่ง สอท. สืบหาแหล่งขายยาเคนมผง ช่องทางออนไลน์


พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมบริหารตำรวจ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเจรตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม

วันนี้มีประเด็นการติดตามปราบปรามยาเสพติด , บ่อนการพนัน หรือ แหล่งมั่วสุมที่ทำให้เกิดโรคระบาด และเรื่องแรงงานที่มีขบวนการขนแรงงานเข้าประเทศ ที่ประชุมเน้นเรื่องการจับบ่อนการพนันในหลายพื้นที่และมีการโยกย้ายตำรวจหลายนาย ซึ่งทั้งหมดจะต้องเป็นไปตามคำสั่ง 234/2558 การพิจารณาตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข ซึ่งจะมีก็การแก้ไขปรับปรุงคำสั่งให้เป็นปัจจุบันมากขึ้น  นอกจากมีบทลงโทษเกี่ยวกับการปล่อยปละละเลยหน้าที่ จำเป็นต้องมีมิติในการป้องกันด้วย ยกตัวอย่างเรื่องบ่อนการพนัน หากชาวบ้านให้ข้อมูลบ่อน แล้วตำรวจในพื้นที่มีการตรวจสอบเป็นวงรอบหรือไม่ มีผู้ติดตามกำกับดูแลอย่างไร ซึ่งคำสั่งเก่ามีสั่งให้ทำอยู่แล้ว แต่อาจมีความเข้าใจคาดเคลื่อน จึงต้องปรับเรื่องความหมายให้ชัดเจน ผู้กระทำผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย


ส่วนเรื่องยาเคนมผง ที่กำลังเป็นกระแสข่าวในขณะนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่ามีความคืบหน้าในการสืบสวนจับกุม แต่ในภาพรวมได้มอบให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท.สืบสวนติดตามแหล่งขายยาเสพติดในโลกออนไลน์ด้วย เนื่องจากปัจจุบันมีการขายโฆษณาผ่านทางโซเชียล ซึ่งจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการสืบหาข้อมูลที่เป็นรูปธรรม เพื่อเกิดประสิทธิภาพสูงสุด.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร