fbpx

“สนธิญา” ร้องตรวจสอบ “ครูโอ้” คอร์สนิพพาน 2.5 หมื่น

บช.ก. 18 มี.ค. – “สนธิญา” ยื่นหนังสือร้อง ผบช.ก. ตรวจสอบ “ครูโอ้ คอร์สนิพพาน 2.5 หมื่น” โดนสื่อฯ เท ไม่สนใจทำข่าวให้


วันนี้ (18 มี.ค.) เวลา 10.30 น. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางไปที่ อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. เพื่อเดินทางมาร้อง ผบช.ก.เพื่อร้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินคดี “ครูโอ้” เกี่ยวกับการฉ้อโกง นำความเท็จ ลงไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญา ทำให้เกิดความเสียหายแก่หลักการทางพระพุทธศาสนา และบุคคลทั่วไป ที่เข้าไปมีส่วนร่วมในในการโฆษณา ที่เกินความเป็นจริง ด้วยเหตุที่มีผู้เกี่ยวข้องในภาพกว้างทั่วประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรรับเรื่องเสนอผู้บัญชาการต่อไป เบื้องต้นไม่มีสื่อมวลชนให้ความสนใจมารายงานข่าวนี้ หลังจากที่สัปดาห์ก่อนทนายสนธิญา เพิ่งมาถอนเรื่องร้องให้ บก.ปอท.ตรวจสอบเพจสุขชาวบ้าน ที่ทำคลิปล้อเลียนก่อสร้าง ถนนพระราม 2 เวอร์ชั่น 2567 เพียง 4 วัน ที่โดนกระแสสังคมโจมตีนายสนธิญา จึงต้องเดินย้อนกลับมาที่อาคารศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.ที่อยู่ด้านหน้าสุด เพื่อเรียกร้องขอสื่อฯ ทำข่าวนี้

โดยนายสนธิญา เปิดเผยว่า วันนี้ตนตั้งใจมาร้องดำเนินคดี ครูโอ้ คอร์สนิพพาน ราคา 25,000 บาท เพื่อการหลุดพ้นได้เป็นอรหันต์ในร่างฆราวาส ตนมองว่า คือ การฉ้อโกง นำความเท็จ ลงไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญา ทำให้เกิดความเสียหายแก่หลักการทางพระพุทธศาสนา และหลุดพ้นแบบใด และที่สามารถไปสู่จักรวาลได้ จักรวาลไหน และบอกว่า คอร์สนี้สามารถรักษาโรคมะเร็งและโรคต่างๆ ได้ ซึ่งทำให้คนที่ไปหลงเชื่อเสียหาย และสูญเสียทรัพย์สิน ซึ่งในประเทศไทย มีเพียงแค่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แค่นั้น ไม่มี คอร์ส จักรวาล สู่นิพพานใดๆทั้งสิ้น ซึ่งการกระทำดังกล่าว คือการ ฉ้อโกง นำความเท็จ ลงไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และสร้างความเสียหายให้กับประเทศและองค์กรศาสนาพุทธ ซึ่งทำให้ตนต้องมาร้องกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้ตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน