fbpx

ยื่นดีเอสไอสอบตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ผิด พ.ร.บ.อุ้มหาย

ดีเอสไอ 22 ม.ค.- “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหาย ยื่นเรื่องถึงดีเอสไอ สอบตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ผิด พ.ร.บ.อุ้มหาย


ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหาย 2 กรณี ยื่นเรื่องถึง พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ ขอให้ติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยพาหลานสาวลุงเปี๊ยก มาขอความเป็นธรรม ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 (พ.ร.บ.อุ้มหาย) หลังถูกคลุมถุงดำ นอนถอดเสื้อในห้องแอร์ทรมานให้รับสารภาพ และอีกกรณี ที่นายสมภพ อายุ 40 ปี ร้องเรียนว่า นายกรวิชญ์ ลูกชายวัย 16 ปี ถูกแก๊งลูกตำรวจโยนบ่อน้ำและใช้มีดฟันซ้ำเสียชีวิต เมื่อ ช่วงพ.ย.65 ในท้องที่ สภ.อรัญประเทศ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า กรณีลุงเปี๊ยก หลานสาวมาขอความเป็นธรรมหลังผลสอบตำรวจพบความผิดเพียง 2 ราย คือ พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ ฐานผิดวินัย กับ ดาบเสก ฐานผิดวินัย และ ม.157 จึงยังคาใจเรื่องการสอบสวนว่ามีการช่วยเหลือกันหรือไม่ อยากให้ดีเอสไอช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ายังมีเจ้าหน้าที่รายอื่นเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ และตำรวจ 2 ราย มีหลักฐานไปถึงสามารถเอาผิด พ.ร.บ.อุ้มหาย หรือไม่ เพราะมีประเด็นการคลุมถุงดำ นั่งถอดเสื้อตากแอร์


ส่วนกรณีพ่อของเด็ก 16 ปี เสียชีวิตคดีคล้ายกับ “ป้าบัวผัน” ถูกมีดฟันและโยนบ่อน้ำเหมือนกัน เหตุเกิดตั้งแต่ปี 65 คดียังค้างอยู่ที่ สภ.อรัญประเทศ จนปัจจุบันถ้าตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีตั้งแต่แรก ป้าบัวผันคงไม่ตายและไม่ทำให้เกิดเหตุซ้ำ ทั้งนี้พ่อของเด็ก 16 ปี ผู้สูญเสียออกมาร้องขอความเป็นธรรมแต่กลับถูกแก๊งลูกตำรวจข่มขู่อาละวาดถึงบ้าน ขู่ทำร้ายลูกอีกคน จนต้องย้ายครอบครัวไปอยู่ที่อื่นเพื่อความปลอดภัย

ด้าน นายสมภพ เผยว่า ลูกชายเสียชีวิตเพราะถูกแก๊งลูกตำรวจกว่า 10 คนทำร้าย มีเพื่อนลูกชายได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ฟันแขนและขา โดนสะเก็ดระเบิด ส่วนลูกชายถูกโยนบ่อน้ำเสียชีวิต แต่จับคนร้ายได้ 3 ราย เป็นเยาวชนอายุ 14-16 ปี แต่คดีไม่คืบตำรวจเจ้าของสำนวนก็ย้ายไป ส่วนทางแพ่งชนะคดีแต่คู่กรณียังไม่เยียวยา จำนวนกว่า 1,020,000 บาท นอกจากนี้ ครอบครัวถูกคู่กรณีมาปาระเบิดข่มขู่ถึงบ้านทำให้ต้องย้ายบ้านหนี ต้องสูญเสียรายได้เหลือวันละ 200 บาทจากการเก็บของเก่าขาย

ด้านพ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ ระบุว่า เบื้องต้นรับเรื่องไว้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกองกิจการอำนวยความยุติธรรม จะตั้งเรื่องสืบสวนข้อมูลและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้ง พยานบุคคล พยานวัตถุต่างๆ ส่วนจะเข้าข่าย พ.ร.บ.อุ้มหาย หรือไม่ ต้องดูองค์ประกอบข้อกฎหมาย อาทิ การถูกจำกัดเสรีภาพ การกระทำบางอย่างจนให้การรับสารภาพ หรือการกระทำอันตรายทั้งร่างกายและจิตใจ และข้อเท็จจริงอื่นมาประกอบ ส่วนการคุ้มครองพยานอยู่ระหว่างพิจารณาจะเร่งรัดโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย มี 4 หน่วยงานสามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย ทั้ง ตำรวจท้องที่ ฝ่ายปกครอง กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ อัยการ


นอกจากนี้ ในประเด็นเด็กอายุ 16 ปีเสียชีวิตและคดีค้างอยู่ สภ.อรัญประเทศ ดีเอสไอ อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง .119 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก